Điều tra

Thảm án Thạch Thất: Tên trộm đâm 4 người có 3 tiền án

09/12/2015, 07:03

Chiều ngày 8/12, Công an TP Hà Nội công bố kết quả điều tra ban đầu vụ thảm án làm 4 người thương vong.

111.
Chiều ngày 8/12, Công an TP Hà Nội công bố kết quả điều tra ban đầu vụ thảm án làm 4 người thương vong.

Đại tá Nguyễn Văn Viện, Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP Hà Nội thông tin, ngay sau khi nhận được thông tin vụ thảm ánThạch Thất, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự và các đơn vị nghiệp vụ phối hợp cùng Công an huyện Thạch Thất khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ. Kết quả điều tra ban đầu xác định: Khoảng 1h sáng cùng ngày, gia đình ông Nguyễn Lương Chuân (SN 1958), trú xóm Cầu Chợ, thôn 9, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất phát hiện một đối tượng đột nhập vào nhà nên đã tri hô.

Ông Chuân cùng con trai là anh Nguyễn Lương Chỉnh bị đối tượng này dùng dao nhọn đâm gây thương tích nặng. Bà Nguyễn Thị Thân cùng anh Nguyễn Lương Tuân là vợ và con ông Chuân chạy ra cũng bị đối tượng dùng dao đâm vào người gây thương tích. Sau đó, đối tượng trèo tường tẩu thoát. Các nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, ông Chuân và anh Chỉnh đã tử vong sau đó.

Quá trình khám nghiệm hiện trường xác định, gia đình ông Chuân bị mất 2 điện thoại di động Sony M2 và Nokia 105. Tại hiện trường còn nhiều dấu vết do hung thủ để lại.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định, đối tượng Nguyễn Văn Kỳ (45 tuổi, ở thôn 3, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất) là nghi phạm số một liên quan đến vụ án trên. Tuy nhiên, lúc này Kỳ biến mất khỏi địa phương. Dù vậy, bằng những biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát của Công an Hà Nội đã bắt giữ được Kỳ tại huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Cơ quan điều tra đã thu giữ hai điện thoại nghi phạm Kỳ chiếm đoạt của gia đình ông Chuân trong quá trình gây án, một chiếc áo đối tượng mặc khi gây án.Tại cơ quan điều tra, Kỳ khai nhận hành vi đột nhập vào nhà ông Chuân. Khi bị chủ nhà phát hiện, đuổi theo, Kỳ chống trả quyết liệt làm hai người chết và hai người bị thương.

Theo tài liệu điều tra, Nguyễn Văn Kỳ đã có ba tiền án và mới ra tù hồi tháng 5, sau khi thụ án 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Ra tù, Kỳ trở về xã Hương Ngải sinh sống nhưng không có công ăn việc làm. Đối tượng Kỳ có biểu hiện trộm cắp vặt tại địa phương. Vụ thảm án bốn người thương vong đang được Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.