Hồ sơ tài liệu

Thảm bại, IS "trả đũa" quân đội Syria bằng vũ khí hóa học

04/07/2016, 10:15
image

Phiến quân khủng bố IS đã sử dụng khí mù tạt tấn công lực lượng chính phủ Syria sau khi thua trận nặng nề.

13950412000738_PhotoI

Binh sĩ quân đội Syria bị IS tấn công bằng khí mù tạt. Ảnh: Fars News

Trang Fars News ngày 2/7 đưa tin, một chỉ huy chiến trường cao cấp của quân đội Syria tiết lộ rằng phiến quân khủng bố IS đã sử dụng khí mù tạt để tấn công quân đội, làm chậm tiến độ của lực lượng Syria tại tỉnh Raqqa.

Vị chỉ huy cho biết: “Lực lượng IS đã thua trận. Chúng tôi đã có những bước tiến lớn và nhanh chóng ở phía nam thị trấn al – Tabaqa và các căn cứ không quân; phá hủy khoảng 99% xe đánh bom tự sát của IS. Tuy nhiên, các chiến binh thánh chiến đã tấn công quân chính phủ bằng khí mù tạt để làm chậm tiến độ của chúng tôi”.

Ông cũng cho biết, quân đội Syria chỉ cách căn cứ không quân này 88 km, kết thúc giai đoạn đầu của chiến dịch giải phóng Raqqa. Trung tâm chỉ huy chiến dịch tại tỉnh đã ra lệnh cho các lực lượng quân đội tạm thời rút lui khỏi căn cứ mới giải phóng về mặt chiến thuật để hạn chế thương vong vì khí độc của IS.

Vị chỉ huy nhấn mạnh: “Chúng tôi đã tiêu diệt số lượng lớn tay súng IS tại Raqqa và phá hủy toàn bộ bộ máy quân sự của chúng”.

Trước đó, nguồn tin quân sự cho biết hôm 28/6, đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã bắt đầu hoạt động rà phá bom mìn của IS để lại ở phía tây tỉnh Raqqa. Theo đó, phiến quân IS không có khả năng nắm hoàn toàn quyền kiểm soát ở tây Raqqa do sự hiện diện mạnh mẽ của lực lượng chính phủ Syria trong khu vực.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.