Đường bộ

Thảm bê tông nhựa mặt đường tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp đạt 100%

14/04/2021, 16:30

Tính đến thời điểm hiện tại, phần đường tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp đã thảm bê tông nhựa mặt đường 92/92km (đạt 100%).

img

Phần đường tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp đã thảm bê tông nhựa mặt đường 92/92km, phần lớn hệ thống an toàn giao thông trên tuyến đã hoàn thành.

Liên quan đến tiến độ thi công Dự án cải tạo, nâng cấp mặt đường tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp, ngày 14/4, ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) 7 cho biết, đến thời điểm hiện tại, phần đường đã thảm bê tông nhựa mặt đường 92/92km (đạt 100%).

Về phần láng nhựa mặt đường mở rộng 65/82km đạt gần 80% (dự kiến xong trước ngày 20/4/2021).

Riêng, phần cầu Cái Nhúc 2 đã đổ bê tông cốt thép mặt cầu và gờ chắn bánh 7/7 nhịp (đạt 100%), đang hoàn thiện lắp đặt lan can thép, đường đầu cầu đang chờ gia tải.

Phần sửa chữa các cầu cũ, đã cơ bản hoàn thành phần khối lượng theo hợp đồng. Còn phần khối lượng phát sinh ngoài hợp đồng (5 cầu thay thế khe co giãn răng lược, cào bóc thảm bê tông nhựa mặt cầu 5 cầu), dự kiến xong trước ngày 30/4/2021.

img

Phần cầu Cái Nhúc 2 đã đổ bê tông cốt thép mặt cầu và gờ chắn bánh 7/7 nhịp.

Hệ thống an toàn giao thông (ATGT) đã sơn kẻ vạch tim đường được 90/103km. Trong đó, hệ thống ATGT trên đoạn từ Km 5 - Km 45+000 (phạm vi các gói thầu XL.01, XL.02) đã hoàn thành.

“Nhìn chung tiến độ thi công đạt yêu cầu, chất lượng công trình đảm bảo theo yêu cầu thiết kế được duyệt. Đoạn tuyến từ Km 5 - Km 45, Ban đã tổ chức nghiệm thu hoàn thành công trình trong tháng 3/2021 vừa qua”, ông Khoát thông tin.

Cũng theo ông Khoát, dự án sớm hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng sẽ phát huy tối đa hiệu quả đầu tư, góp phần chia sẻ lưu lượng giảm tải áp lực giao thông, giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông trên tuyến QL1 đi từ Hậu Giang tới Cà Mau. Đặc biệt là tiết kiệm kinh phí và thời gian đi lại do rút ngắn được khoảng trên 40km so với tuyến đường này

Dự án cải tạo, nâng cấp mặt đường tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp dài khoảng 103km, có điểm đầu tại Km 4+985 (đường dẫn mố A cầu Sóc Trăng vượt QL1, thuộc địa phận TP. Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) đi qua địa phận 2 tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu và kết thúc tại điểm cuối là Km 108+328 (đường dẫn mố M2 cầu Cái Nhúc, thuộc TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau).

Tổng kinh phí đầu tư dự án khoảng 900 tỷ đồng. Dự án đã triển khai 6/6 gói thầu. Trong đó, có 2 gói khởi công từ tháng 2/2020 và 4 gói khởi công tháng 5/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.