Hồ sơ tài liệu

Thăm dò: Chỉ 32% người Mỹ cho rằng ông Trump không làm gì sai

10/06/2017, 11:41

32% cử tri được hỏi ý kiến cho rằng ông Trump không làm gì sai.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Báo chí Mỹ ngày 10/6 dẫn số liệu của một cuộc thăm dò dư luận ở cấp toàn quốc do Đại học Quinnipiac tiến hành cho biết, 31% cử tri Mỹ tin là Tổng thống Donald Trump đã làm điều gì đó bất hợp pháp trong mối quan hệ giữa ông với Nga.

Trong khi đó, 29% cho rằng ông Trump đã làm điều gì trái đạo đức nhưng không phi pháp. 32% cử tri được hỏi ý kiến cho rằng ông Trump không làm gì sai.

Một nội dung khác trong cuộc thăm dò cũng cho thấy, 40% người được hỏi nói rằng, các cố vấn trong chiến dịch tranh cử của ông Trump đã làm gì phạm pháp trong mối quan hệ với Nga, 25% cho rằng họ làm chuyện trái khuấy nhưng không phạm pháp, và 24% tin rằng chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump không làm gì sai.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump tiếp tục chứng kiến sự trượt dốc, 34% ủng hộ trong khi có 57% phản đối, so với tỷ lệ 37% tán đồng và 55% không tán đồng trong cuộc khảo sát ngày 24/5 của Đại học Quinnipiac.

Về khả năng tiếp tục làm tổng thống nhiệm kỳ 2 của ông Trump, 40% người được hỏi ý kiến cho rằng ông Trump sẽ không qua nổi 4 năm nhiệm kỳ Tổng thống.

63% cho rằng để cho con rể ông Trump, Jared Kushner, đóng vai trò quan trọng trong chính quyền là không thích hợp.

Theo báo chí Mỹ, tỷ lệ này tăng từ 53% trong cuộc thăm dò giữa tháng 4 của Đại học Quinnipiac.Cuộc khảo sát được tiến hành trên 1361 người, kéo dài từ ngày 31/5 tới ngày 6/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.