Điện ảnh

Thảm đỏ LHP Cannes 2022 liên tục náo loạn vì phụ nữ biểu tình

23/05/2022, 11:09
image

Nhóm đấu tranh cho nữ quyền khoảng 12 người bất ngờ tổ chức biểu tình trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2022.

Theo The Guardian, thảm đỏ LHP Cannes ngày thứ 6, thu hút sự chú ý với sự xuất hiện của nhóm đấu tranh cho tổ chức nữ quyền.

img

Nhóm phụ nữ biểu tình tại LHP Cannes 2022 hôm 22/5 (giờ địa phương)

Cụ thể, trong buổi chiếu phim "Holy Spider", một nhóm khoảng 12 phụ nữ mặc trang phục chỉnh tề tụ tập trên cầu thang nổi tiếng của nhà hát Palais với những nắm tay giơ cao, lấp đầy không gian bằng làn khói dày đặc cầm một cuộn giấy có danh sách 129 tên phụ nữ. Họ phản đối và đưa ra thuật ngữ Feminicide - tội cố ý giết phụ nữ chỉ vì họ là nữ

Đáng nói, các nhân viên an ninh cho phép quay phim và chụp ảnh những người biểu tình. Một nguồn tin thân cận với nhà sản xuất phim "Holy Spider" khẳng định cuộc biểu tình không phải là một scandal để quảng bá cho bộ phim.

img

Ê-kíp phim "Holy Spider" trên thảm đỏ LHP Cannes

Đây không phải lần đầu tiên thảm đỏ LHP Cannes 2022 náo loạn bởi hoạt động biểu tình. Hôm 19/5, ngày ra mắt bộ phim "Three Thousand Years of Longing" của George Miller một người phụ nữ xuất hiện, lên tiếng chống lại nạn bạo lực tình dục phụ nữ Ukraine.

Trong khi khách mời tham dự sự kiện theo đúng quy định về trang phục của buổi ra mắt, cô đã cởi áo choàng để lộ phần ngực được vẽ cụm từ “Stop Raping Us” (tạm dịch Hãy dừng cưỡng hiếp chúng tôi), được viết cùng với màu cờ Ukraine.

img

Một cảnh trong phim "Holy Spider"

"Holy Spider" là bộ phim mới nhất của đạo diễn Ali Abbasi. Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật nghiệt ngã về kẻ giết người hàng loạt Saeed Hanaei, người luôn tin rằng anh ta đang thực hiện một sứ mệnh thánh thiện để tẩy sạch con đường tội lỗi. Phim có sự tham gia của Zar Amir Ebrahimi, Mehdi Bajestani....

LHP Cannes 2022 sẽ diễn ra từ ngày 17/5 đến 28/5 tại Pháp, tài tử Vincent Lindon làm trưởng ban giám khảo. 21 tác phẩm đến từ nhiều quốc gia tranh giải Cành cọ Vàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.