An ninh hình sự

Tham gia bắn chết người, lẩn trốn 4 năm vẫn không thoát

10/04/2015, 21:24

Nguyễn Văn Long là đối tượng thứ 9 liên quan đến vụ án dùng súng bắt chết người xảy ra năm 2011 bị bắt.

Long
Đối tượng Nguyễn Văn Long tại cơ quan công an

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) cho biết đơn vị này vừa bắt được đối tượng trốn nã Nguyễn Văn Long (SN 1985, trú tại ngõ Đào Duy Từ, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội). Đây là đối tượng bị Công an quận Hoàn Kiếm phát lệnh truy nã về hành vi “Giết người” vào năm 2011.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 11/10/2011, giữa bà Hoàng Thị Uyên (SN 1962, trú tại quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) và đối tượng Nguyễn Văn Thanh (SN 1973, trú tại ngõ Đào Duy Từ, quận Hoàn Kiếm) xảy ra mâu thuẫn liên quan đến việc đòi nợ. Trong lúc xô xát, Thanh bị nhóm người của bà Uyên cầm hung khí truy sát nhưng thoát được.

Để trả thù, Thanh gọi điện cho một nhóm đối tượng khác, trong đó có Nguyễn Văn Long, mang theo súng hoa cải đứng phục ở ngõ Đào Duy Từ chờ nhóm người của bà Uyên đến sẽ xử lý. Ngày 12/10/2011, khi nhóm người của bà Uyên vừa đến ngõ Đào Duy Từ tìm gặp Thanh thì bị hai thanh niên mang theo súng hoa cải đuổi bắn khiến một người trong nhóm của bà Uyên tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an quận Hoàn Kiếm đã vào cuộc điều tra và bắt giam 8 đối tượng có liên quan đến vụ án mạng trên. Cơ quan công an cũng thu giữ 4 viên đạn súng hoa cải. Riêng Nguyễn Văn Long đã nhanh chân bỏ trốn vào TP Hồ Chí Minh và bị Công an quận Hoàn Kiếm phát lệnh truy nã về hành vi “Giết người”.

Sau 4 năm lẩn trốn, đầu tháng 3/2015, Long rời TP Hồ Chí Minh về TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) ẩn náu thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.