Thế giới

Thẩm phán 83 tuổi đòi di cư nếu Donald Trump làm Tổng thống

15/07/2016, 04:04
image

Vị thẩm phán Tòa án tối cao Mỹ đã chỉ trích Trump là kẻ giả dối, không nhất quán với bản thân mình.

pzwar14

Thẩm phán Ruth Ginsburg và tỷ phú Donald Trump.

Washington Post ngày 12/7 đưa tin Ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump lại tiếp tục rơi vào một cuộc khẩu chiến ác liệt mới với thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ Ruth Bader Ginsburg.

Theo đó, bà Ruth Bader Ginsburg, 83 tuổi, một trong tám thẩm phán cao tuổi nhất, đã phá vỡ sự “công minh”  khi chỉ trích gay gắt ông Donald Trump và gọi tỷ phú này là “kẻ giả dối, không nhất quán với chính bản thân mình".

"Ông ta có nhiều cái tôi, nói bất cứ điều gì xảy ra đối với mình”, bà Ruth Ginsburg buông lời ám chỉ tính nóng vội của tỷ phú Donald Trump.  

Trong một tuyên bố khác trên tờ New York Times, bà thẩm phán 83 tuổi đã mô tả cảm xúc của mình nếu ông Donald Trump lên làm Tổng thống Mỹ: "Tôi không tưởng tượng nổi điều gì sẽ diễn ra với đất nước nếu Donald Trump làm Tổng thống". 

Vị thẩm phán 83 tuổi còn nói đùa rằng, bà sẽ chuyển đến New Zealand sống nếu ông Donald Trump vào được Nhà Trắng.

Đáp lại các chỉ trích gay gắt đó, tỷ phú Donald Trump cho rằng, bà Ginsburg đã có "những tuyên bố chính trị rất ngớ ngẩn" và đề nghị bà “phải từ chức" ngay.

Thẩm phán Ruth Ginsburg được biết đến với tư tưởng tiến bộ trong Tòa án Tối cao Mỹ. Sau khi những bình luận của bà được phát tán, rất nhiều người đã lên tiếng ủng hộ vị thẩm phán 83 tuổi này .

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.