Điều tra

Thẩm phán, giảng viên ở TP.HCM vừa bị khởi tố, bắt giam về tội gì?

01/10/2019, 19:06

Thẩm phán Nguyễn Hải Nam và giảng viên Lâm Hoàng Tùng vừa bị khởi tố, bắt giam về tội xâm phạm chỗ ở của người khác…

img
Phó chánh án TAND quận 4 - ông Nguyễn Hải Nam, xuất hiện trong đoạn video được tung trên mạng khi đang bế một đứa trẻ ra ngoài...

Tối 1/10, nguồn tin từ Công an quận 1, TP.HCM cho biết, cơ quan CSĐT Công an quận 1 đã quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Hải Nam, thẩm phán, Phó chánh án TAND quận 4 và ông Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM.

Ông Tùng và ông Nam bị bắt để điều tra về tội xâm phạm chỗ ở của người khác được quy định tại điều 158 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trước đó, Công an quận 1, TP.HCM đã khởi tố vụ án xâm phạm chỗ ở của người khác theo Điều 158 Bộ luật Hình sự và triệu tập những người liên quan đến làm việc. Trong đó, có ông Nguyễn Hải Nam (Phó Chánh án TAND quận 4), ông Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng kiểm sát TP.HCM) để điều tra làm rõ.

Ông Nam đã bị tạm đình chỉ công tác thẩm phán và ngày 1/10, ông Tùng cũng bị tạm đình chỉ công tác.

Liên quan vụ việc, trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại, ông Nguyễn Hải Nam, Phó Chánh án TAND Q.4 (TP.HCM) phủ nhận liên quan hành vi “bắt cóc” trẻ em. “Chiều hôm đó có nhiều người đến căn nhà (căn nhà số 29 đường Nguyễn Bình Khiêm Q.1) để làm việc. Khi tôi đến nơi thấy cảnh hỗn loạn, mất trật tự, người thì bế trẻ em, người thì la hét. Sau khi vụ việc xảy ra, tôi cũng đã làm tường trình với cơ quan và làm việc với cơ quan Công an Q.1...”, ông Nam nói.

Một diễn biến khác, bà Hoàng Thị Thu Thảo, ngụ tại P. Đa Kao, người đã gửi đơn đến Công an Q.1 tố cáo ông Nguyễn Hải Nam, thẩm phán TAND quận 4 và ông Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường Đào tạo nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM, và bà Nguyễn Thị Hạnh, Văn phòng thừa phát lại tại TP.HCM, cùng một nhóm người xông vào nhà bắt 3 đứa con và chiếm nhà của bà... cũng cho biết có nhiều luật sư nhận giúp gia đình bà.

Theo đơn tố cáo của bà Thảo, ông Nam và ông Tùng là người trực tiếp bế 2 đứa con bà, còn một người phụ nữ khác chịu trách nhiệm việc chiếm giữ nhà của bà. Bà Thảo đề nghị cơ quan chức năng xem xét xử lý ba người theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.