Hồ sơ tài liệu

Thẩm phán Hawaii cho ngừng thực thi sắc lệnh của ông Trump

16/03/2017, 11:58

Động thái này diễn ra chỉ vài giờ trước khi sắc lệnh của ông Donald Trump có hiệu lực.

Judge Derrick Watson.

Thẩm phán Derrick Watson

Theo hãng tin AP, ngày 15/3, Thẩm phán tòa liên bang Mỹ ở Hawaii, Derrick Watson đã ra lệnh ngưng khẩn cấp sắc lệnh sửa đổi của Tổng thống Donald Trump (cấm người từ 6 nước có đa số dân Hồi giáo nhập cảnh Mỹ cũng như tạm ngưng chương trình nhận người tị nạn).

Động thái này diễn ra chỉ vài giờ trước khi sắc lệnh của ông Donald Trump có hiệu lực từ 12 giờ 1 phút sáng ngày 16/3/2017.

Thẩm phán Watson tuyên bố rằng tiểu bang Hawaii chắc chắn sẽ thành công trong lập luận cho rằng sắc lệnh của Tổng thống Trump vi phạm Hiến pháp Mỹ, cụ thể là phạm vào điều "cấm kỳ thị tôn giáo".

Những người chỉ trích sắc lệnh di trú cho rằng lệnh này phân biệt đối xử với người theo đạo Hồi trong khi Tổng thống nói chính sách này quan trọng cho an ninh quốc gia.

Đơn kiện của bang Hawaii là một trong số các đơn kiện đang được thụ lý ở các tòa án Mỹ do Tổng chưởng lý các bang và các tổ chức bảo vệ quyền cho di dân nộp lên trước đó.

Phát ngôn viên Nhà Trắng - ông Sean Spicer khi được báo chí hỏi đã từ chối bình luận về lệnh mà thẩm phán Derrick Watson vừa đưa ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.