Thời sự Quốc tế

Thẩm phán liên bang bác yêu cầu ngừng kiểm phiếu ở Philadelphia của Trump

06/11/2020, 19:06

Thẩm phán Hoa Kỳ Paul Diamond, một người được bổ nhiệm bởi cựu Tổng thống George W. Bush, đã bác bỏ yêu cầu của nhóm vận động tranh cử của Trump

img
Ông Donald Trump đang có áp lực rất lớn - ảnh New York Post.

Theo Fox News, tỷ lệ ủng hộ của cử tri đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Pennsylvania đã nhanh chóng thu hẹp kể từ Ngày bầu cử (3/11) khi nhiều lá phiếu gửi qua thư được đếm.

Một thẩm phán liên bang được cho là đã bác bỏ lệnh khẩn cấp vào tối thứ Năm do chiến dịch tranh cử của Trump đưa ra vào chiều hôm đó để yêu cầu dừng việc kiểm phiếu ở Philadelphia. Phía ông Trump cho rằng các nhân viên bầu cử đã phớt lờ phán quyết của tòa án trước đó đối với các quan sát viên bầu cử.

Hội đồng bầu cử của thành phố Philadelphia “đã cố ý từ chối cho phép bất kỳ đại diện và người theo dõi cuộc thăm dò nào cho Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa” - nhóm pháp lý của Trump cho biết, đề cập đến một quyết định trước đó trong ngày nói rằng nhiều quan sát viên bầu cử hơn có thể tham gia tiến trình giám sát các phiếu bầu đang được kiểm.

Thẩm phán Hoa Kỳ Paul Diamond, một người được bổ nhiệm bởi cựu Tổng thống George W. Bush, đã bác bỏ yêu cầu của nhóm vận động tranh cử của Trump khi nói rằng: "Như đã nêu trong phiên điều trần lệnh khẩn cấp hôm nay, theo thỏa thuận của các bên, đề nghị của nguyên đơn bị từ chối mà không có ý kiến phản đối".

Hãng Reuters dẫn lời Thẩm phán Paul Diamond cho biết, chiến dịch của Trump thừa nhận các quan sát viên của họ đã được phép chứng kiến ​​cuộc kiểm phiếu nhưng bị cáo buộc rằng nó không được tiếp cận bình đẳng như các đảng viên Đảng Dân chủ.

Vị thẩm phán này thúc giục cả hai bên đi đến một thỏa thuận và cuối cùng họ đã quyết định chọn 60 quan sát viên cho cả hai bên, theo kênh truyền hình WHYY-TV ở Philadelphia.

"Tòa án liên bang bác bỏ đề nghị của chiến dịch Trump", - Ủy viên Thành phố Philadelphia cho biết trong một tuyên bố sau phán quyết, cũng theo bản tin của đài truyền hình WPTI-TV ở Philadelphia.

"Ủy ban bầu cử thành phố đã đồng ý giữ khoảng cách cho tất cả các quan sát viên ở vị trí hiện tại – với khoảng cách là 6 feet (1,82 mét) và tiếp tục thừa nhận các quan sát viên tuân thủ luật, nhưng không quá 60 mỗi bên.

Tổng thống và các đại diện chiến dịch của ông đã nói không đúng trong suốt cả ngày rằng đại diện của họ không được phép vào phòng. Nhưng, luật sư của họ đã thừa nhận tại phiên điều trần, sau những câu hỏi từ tòa án, rằng họ có một số đại diện trong phòng. ".

Chiến dịch tranh cử của Trump vẫn chưa phản hồi yêu cầu bình luận sau giờ làm việc của Fox News.

* Theo quan sát, Fox News là một trong những hãng tin đưa tin về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ một cách khá công tâm, không thiên vị cho bất cứ bên nào trong hai ứng viên Joe Biden và Donald Trump.

CÙNG CHỦ ĐỀ BẦU CỬ TỔNG THỐNG Ở MỸ

Bầu cử Mỹ căng thẳng, phức tạp Trump-Biden có thể phải “đưa nhau... ra tòa”

Thông điệp tự tin chiến thắng, hàn gắn - đoàn kết nước Mỹ của ông Joe Biden

Nhóm của ông Donald Trump tung bằng chứng gian lận phiếu bầu ở bang Nevada

Ông Joe Biden: Chả còn nghi ngờ gì nữa, tôi sẽ đánh bại Donald Trump

Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ chưa thể có ngay vào ngày 3/11?

Đài Loan nói gì về khả năng bị đánh úp trong dịp bầu cử Tổng thống Mỹ?

Dự đoán ông Donald Trump sẽ thất cử, Tổng công tố Pennsylvania bị tấn công

Nhận định của cựu Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Vinh về bầu cử Mỹ

Giáo sư Trung Quốc dự đoán: Canh bạc lớn của Trump sẽ không kết thúc tốt đẹp

Biden hay Trump làm Tổng thống, Trung Quốc vẫn bị coi là đối thủ chiến lược

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.