Hồ sơ tài liệu

Thẩm phán Mỹ rút lại yêu cầu tái kiểm phiếu ở bang Michigan

08/12/2016, 10:20
image

Thẩm phán liên bang Mỹ vừa rút lại cầu tái kiểm phiếu bầu cử Tổng thống ở bang Michigan, theo Reuters 8/12.

r

Ứng viên Tổng thống đảng Xanh bà Jill Stein trong một cuộc vận động ủng hộ tái kiểm phiếu ở Manhattan, New York hôm 5/12 (Ảnh: Reuters)

Theo đó, thẩm phán Mark Goldsmith của Toà án Liên bang cho rằng, yêu cầu tái kiểm phiếu của ứng cử viên Tổng thống đảng Xanh, bà Jill Stein là không có căn cứ. Tuyên bố này khiến hoạt động kiểm phiếu lại ở Michigan bị đình trệ, sau phán quyết một ngày trước đó của Toà án Mỹ về việc yêu cầm kiểm phiếu lại ở bang này.

Chỉ mới hai ngày trước, cũng chính ông Mark Goldsmith đưa ra yêu cầu bằng văn bản về việc kiểm phiếu lại ở Michigan. Trong văn bản ghi rõ, việc kiểm phiếu lại ở bang Michigan phải được thực hiện ngay lập tức và hoàn thành vào 13/12.

Xem thêm video Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa đi bầu cử Quốc hội:

Trong tuyên bố mới nhất, Goldsmith cho rằng bà Stein đã không đủ lý do hợp lệ, đồng thời không phải là “ứng cử viên thiệt hại” trong cuộc bầu cử lần này để đứng ra đệ đơn yêu cầu kiểm phiếu.

Trước đó, ứng cử viên Tổng thống đảng Xanh, bà Jill Stein đã đệ đơn yêu cầu tái kiểm phiếu ở các bang chiến địa của ông Trump gồm Michigan, Pennsylvania và Wiscosin, sau khi có thông tin cho rằng hoạt động bầu cử bằng máy điện tử ở các bang này có thể bị “hacker” tấn công. Tuy nhiên, ngay cả khi các bang trên tiến hành tái kiểm phiếu, kết quả bầu cử Tổng thống năm nay cũng khó có thể thay đổi.

Đầu tuần qua, bà Stein đã đệ đơn kiện tại Toà án liên bang ở Pennsylvania để yêu cầu kiểm phiếu lại ở toàn bang này, sau Michigan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.