Điều tra

Thẩm phán Nguyễn Hải Nam nói gì sau khi bị tố "bắt cóc” trẻ em?

29/09/2019, 19:56

Hàng loạt luật sư nhận lời bào chữa miễn phí trong vụ thẩm phán, giảng viên bị tố “bắt cóc” trẻ em và "chiếm nhà".

img
Phó chánh án TAND Q.4,ông Nguyễn Hải Nam, xuất hiện trong đoạn video được tung trên mạng khi đang bế một đứa trẻ ra ngoài...

Liên quan đến vụ lùm xùm của một thẩm phán và giảng viên bị tố “bắt cóc” trẻ em, xâm phạm chỗ ở, chiều tối 29/9, trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại, ông Nguyễn Hải Nam, Phó Chánh án TAND Q.4 (TP.HCM) phủ nhận liên quan hành vi “bắt cóc” trẻ em. Ông Nam cho rằng bắt cóc phải có chứng cứ, còn dấu hiệu xâm phạm chỗ ở của người khác là có.

“Chiều hôm đó có nhiều người đến căn nhà (căn nhà số 29 đường Nguyễn Bình Khiêm Q.1) để làm việc. Khi tôi đến nơi thấy cảnh hỗn loạn, mất trật tự, người thì bế trẻ em, người thì la hét. Sau khi vụ việc xảy ra, tôi cũng đã làm tường trình với cơ quan và làm việc với cơ quan Công an Q.1. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra đang điều tra về vấn đề xâm phạm chỗ ở của người khác để làm rõ các nội dung đơn tố cáo”, ông Nam nói

Chiều 29/9, luật sư Trần Thu Nam (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) xác nhận, đã nhận lời bảo vệ cho ông Lâm Hoàng Tùng, giảng viên trường kiểm sát. Luật sư Nam cho biết, trong ngày 30/9, ông sẽ tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin sự việc liên quan...

Một diễn biến khác, bà Hoàng Thị Thu Thảo, ngụ tại P. Đa Kao, người đã gửi đơn đến Công an Q.1 tố cáo ông Nguyễn Hải Nam, thẩm phán TAND Q. 4 và ông Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường Đào tạo nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM, và bà Nguyễn Thị Hạnh, Văn phòng thừa phát lại tại TP.HCM, cùng một nhóm người xông vào nhà bắt 3 đứa con và chiếm nhà của bà... cũng cho biết có nhiều luật sư nhận giúp gia đình bà.

Theo đó, nhiều luật sư nhận lời bảo vệ miễn phí cho bà Thảo là các luật sư Thái Thị Diễm Trúc (Đoàn luật sư tỉnh An Giang), luật sư Nguyễn Đình Thái Hùng (Đoàn luật sư Đà Nẵng), luật sư Đào Kim Lân (đoàn luật sư TP.HCM), luật sư Huỳnh Phước Hiệp (đoàn luật sư TP.HCM), luật sư Nguyễn Đình Thuận (đoàn luật sư TP.HCM…

Theo đơn, bà Thảo đi vắng nên để 3 đứa con ở với người giúp việc tại số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (căn nhà bà Thảo đã đặt cọc mua nhưng chưa hoàn tất thủ tục ký hợp đồng sang nhượng). Ba người nêu trên đưa hàng chục người khác vào nhà, đồng thời đưa các con bà ra khỏi nhà, bỏ đồ đạc của bà ra ngoài.

Theo đơn tố cáo của bà Thảo, ông Nam và ông Tùng là người trực tiếp bế 2 đứa con bà, còn một người phụ nữ khác chịu trách nhiệm việc chiếm giữ nhà của bà. Bà Thảo đề nghị cơ quan chức năng xem xét xử lý ba người theo quy định của pháp luật.

Theo hồ sơ, ngày 25/9, trên mạng lan truyền clip được cho là hình ảnh của ông Nguyễn Hải Nam, Phó chánh án TAND quận 4 đang bế một đứa trẻ ra ngoài và bị tố “bắt cóc”. Ngày 27/9, Công an quận 1 cho biết, đã làm việc với ông Nguyễn Hải Nam, Phó chánh án TAND quận 4, ông Nguyễn Hải Nam và Lâm Hoàng Tùng giảng viên trường nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM vì bị tố cáo "bắt cóc trẻ".

Theo bà Thảo, năm 2017 bà Thảo ký hợp đồng mua căn nhà trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đakao) của bà Chi với giá 25 tỷ đồng để ở và cho thuê dạng căn hộ mini. Theo hợp đồng, bà Thảo thanh toán cho bà Chi hơn 10 tỷ đồng, số tiền còn lại sẽ trả đủ khi xong thủ tục hoàn công. Bỗng dưng ông Lâm Hoàng Tùng cùng một số người kéo đến gặp bà Thảo nói rằng đã được bà Chi uỷ quyền làm những thủ tục liên quan đến căn nhà. Trong số những người kéo đến nhà, có ông Nguyễn Hải Nam, phó chánh toà án Q.4, ông Lâm Hoàng Tùng, bà Nguyễn Thị Hạnh (Văn phòng thừa phát lại tại TP.HCM) và nhân viên mặc đồng phục công ty bảo vệ.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an Q.1 đã khởi tố vụ án “xâm phạm chỗ ở của người khác” để điều tra. Ông Nguyễn Hải Nam, Phó chánh án TAND quận 4 đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.