Xã hội

Thẩm phán “vòi tiền” đương sự ở Cà Mau bị cảnh cáo Đảng

19/12/2017, 20:02

Có hành vi “vòi tiền” đương sự, một thẩm phán ở Cà Mau vừa bị cảnh cáo về mặt Đảng.

Thẩm phán 1

Nội dung tin nhắn được cho là của ông Toàn nhắn tin để "vòi tiền" đương sự. Ảnh: CTV

Chiều 19/12, tin từ Huyện ủy Năm Căn (Cà Mau) cho biết, Chi bộ TAND huyện này vừa bỏ phiếu, thống nhất hình thức kỷ luật “cảnh cáo” về mặt Đảng đối với ông Trần Thanh Toàn. Ông Toàn là phẩm phán TAND huyện Năm Căn được điều động về TAND huyện Trần Văn Thời làm việc.

Với hành vi này, trước đó, ông Toàn đã bị Hội đồng kỷ luật TAND tỉnh Cà Mau thi hành kỷ luật về mặt chính quyền, với hình thức "Buộc thôi việc".

Như Báo Giao thông đã đưa tin, một năm trước, ông Đức gửi đơn đến TAND huyện Trần Văn Thời với mong muốn chấm dứt hôn nhân với vợ, do người vợ bỏ nhà đi và mất liên lạc nhiều năm qua.

Ngày 14/7, thẩm phán Toàn đưa vụ án ra xét xử, chấp nhận cho ông Đức ly hôn vợ. Một ngày sau, đương sự này qua đời vì bệnh gan quá nặng.

Sau đó, người thân của ông Đức đi làm giấy xác nhận mồ côi cho cho hai cháu nội (con ông Đức) để được hưởng chế độ trợ cấp. UBND thị trấn Sông Đốc hướng dẫn đến TAND huyện Trần Văn Thời và gặp thẩm phán Trần Văn Toàn xác nhận đăng báo trường hợp mất tích của vợ ông Đức.

Tuy nhiên, ông Toàn hứa tới hứa lui và nhắn tin vào điện thoại của bà Nguyễn Thị Dung (em ông Đức) với nội dung: "Con anh bệnh, chuẩn bị đi Sài Gòn. Xem như giúp nhau đi, anh cũng khó lắm. Chuyển anh 2 triệu nhé".  Bà Dung sau đó đã tố cáo ông Toàn có hành vi “vòi tiền” mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.