Du lịch

Thăm quê hương ông già Noel - vùng đất của những điều kỳ diệu

10/12/2015, 06:06

Quê hương ông già Noel - ngôi làng Santa Claus luôn là điểm du lịch hot nhất thế giới.

den-tham-que-nha-cua-nhung-ong-gia-noel
Ông già Noel luôn bận rộn đọc thư và viết lời chúc tới trẻ em trên toàn thế giới (Ảnh: Laundelles)

Vào mỗi dịp Giáng sinh, bất cứ trẻ em nào cũng mong được gặp và nhận quà từ ông già Noel. Chính vì vậy mà ngôi làng Santa Claus thuộc Rovaniemi, vùng Lapland, Phần Lan trở thành điểm du lịch hot nhất thế giới.

Theo truyền thuyết, ông già Noel đầu tiên sống trên núi Korvatunturi, cao 483m nằm ở phía đông Lapland. Người dân nơi đây truyền tai nhau vì dãy núi mang hình dáng của cái tai nên ông già Noel có thể lắng nghe được mọi mong ước của trẻ em trên khắp thế giới. Cách đây một thế kỷ, tin tức về nơi trú ngụ của ông già Noel được truyền đi khắp thế giới. Vì muốn bảo vệ chốn bí mật của mình, nên nhân vật huyền thoại này đã tạo ra một địa điểm để mọi người có thể đón giáng sinh cùng mình. Ngày nay, nơi đó nằm ở Rovaniemi - ngôi làng được biết đến với tên gọi đầy mê hoặc: làng ông già Noel.

Khung cảnh ngôi làng ông già Noel được nhiều du khách miêu tả như trong một giấc mơ. Giữa màu trắng xóa của tuyết, tòa nhà văn phòng của ông hiện ra sinh động và ấm cúng.

den-tham-que-nha-cua-nhung-ong-gia-noel 3
Đến ngôi làng Santa Claus bạn có thể gặp gỡ và trò truyện với ông già Noel bằng xương bằng thịt

Ở Lapland, du khách có thể dừng chân tại Văn phòng của Ông già Noel và được gặp nhân vật vốn được trẻ em nhắc tới nhiều nhất mỗi dịp Giáng Sinh bằng xương bằng thịt và những chú yêu tinh phụ việc cho ông. Ông già Noel luôn có mặt ở văn phòng bất cứ ngày nào trong năm từ 9h sáng đến 6h tối (chênh lệch 1, 2 tiếng đồng hồ tùy theo tháng).

Mặc dù luôn bận rộn với hàng nghìn bức thư đính kèm vạn điều ước của các cô bé, cậu bé ở khắp nơi trên thế giới nhưng ông già Noel vui tính luôn dành chút thời đón tiếp bạn tại văn phòng của ông vào mọi ngày trong năm và... hoàn toàn miễn phí. Gặp ai ông cũng thân tình, ấm áp và ngay sau khi hỏi bạn người nước nào, ông sẽ nói ngay “Xin chào!” bằng chính tiếng mẹ đẻ của bạn!

den-tham-que-nha-cua-nhung-ong-gia-noel 2
Làng ông già Noel ở Lapland (Ảnh: Laundelles)

Bạn cũng được chào đón tại bưu điện Santa Claus, một thiên đường Giáng sinh với vô số tấm thiệp đầy màu sắc, những con tem xinh xắn và những món quà lưu niệm độc đáo. Hầu như ai đến đây cũng gửi hàng tá bưu thiếp chúc mừng Giáng sinh cho bạn bè, người thân của mình ở quê nhà. Được trải nghiệm cảm giác ngồi bên ngọn lửa đang reo tí tách trong lò sưởi và viết những lời chúc Giáng sinh ấm áp gửi đến bạn bè trên khắp thế giới là một điều vô cùng hạnh phúc.

Những chú yêu tinh thân thiện tại bưu điện sẽ có nhiệm vụ gửi đi những thông điệp này. Có hai thùng thư cho bạn chọn: bỏ vào thùng thứ nhất thì thư đến ngay người nhận, bỏ vào thùng thứ hai thì thư đến đúng Noel, dù bạn có gửi vào ngay mùa hè đi nữa.

Du khách cũng có thể nhờ ông già Noel gửi thư cho các em bé mình yêu quý với giá 7 euro/thư.

Các bức thư, bưu thiếp được đóng dấu đặc biệt của bưu điện Santa Claus với hình ảnh Ông già Tuyết in mờ chồng lên tấm bản đồ xứ Lapland với các con số ngày tháng năm và dòng chữ “Vòng đai Bắc cực”.

den-tham-que-nha-cua-nhung-ong-gia-noel 5
Ngay bên cạnh ngôi làng Santa Claus chính là công viên Santa dưới lòng đất

Bên cạnh văn phòng của ông già Noel là một cụm các điểm tham quan giải trí hấp dẫn khác. Đó là công viên Santa Claus, hay Công viên xe máy tuyết bắc cực, nơi bạn có thể lái những chiếc xe máy thiết kế đặc biệt để chạy trên tuyết quanh thị trấn này, nơi mà tuyết phủ 6 tháng trong năm. Rồi phòng triển lãm về Giáng Sinh (Christmas Exhibition), nơi bạn có thể tìm hiểu về truyền thống Giáng sinh của người Phần Lan.

Một điều đặc biệt nữa mà hầu hết du khách đến đây đều muốn làm là đặt chân qua lằn sơn trắng vẽ trên đường để khẳng định mình chính thức bước vào vùng cực bắc. Đường lằn này đánh dấu vĩ độ bắc mà mặt trời sẽ không mọc vào ngày đông chí. Qua khỏi đường lằn này xuống phía Nam, những chú lùn và tuần lộc, trợ thủ đắc lực của ông già Noel sẽ không sống sót được, đơn giản chỉ vì không đủ tuyết.

Ngay bên cạnh ngôi làng Santa Claus chính là công viên Santa, nơi bạn có thể ghé thăm trường học của những chú yêu tinh, xưởng chế biến bánh gừng và sân chơi mang chủ đề Angry Bird. Tất cả những địa điểm này đều được đặt dưới lòng đất. Đây là nơi duy nhất trên thế giới mà bạn có thể vượt qua Vòng Bắc cực từ bên dưới!

den-tham-que-nha-cua-nhung-ong-gia-noel 6
Bắc cực quang là hiện tượng thiên nhiên kỳ thú ở Lapland

Mùa đông Lapland còn hấp dẫn du khách ở hiện tượng thiên nhiên kỳ thú: Bắc cực quang. Không du khách nào không ao ước được nhìn thấy những quầng sáng rực rỡ diệu kỳ này một lần trong đời.

Nếu bạn không có cơ hội quan sát cực quang trong chuyến du ngoạn bằng xe trượt ban đêm, bạn vẫn có thể chứng kiến hiện tượng kỳ diệu này tại bảo tàng Bắc cực quang Artkikum. Bạn sẽ được thả mình trên một tấm nệm êm ái và theo dõi một đoạn phim ghi lại cuộc hành trình săn tìm những ánh sáng huyền diệu nhảy múa trên nền trời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.