An ninh hình sự

Thảm sát Bình Phước: Hé lộ cuộc đấu trí với nghi can tinh quái

12/07/2015, 13:55

Ban đầu, Dương tỏ ra hết sức tinh quái, đóng kịch xuất sắc về tình cảm dành cho Linh và gia đình nạn nhân.

anh-Nguyen-Hai-Duong-3896-1436620880
Nghi can Nguyễn Hải Dương (Ảnh: CAND)

Ngay sau khi vụ thảm án ở Bình Phước diễn ra, Bộ Công an tung nhiều điều tra viên kinh nghiệm vào cuộc, hỗ trợ công an tỉnh. Cùng với việc thu thập dấu vết, cảnh sát tập trung xác minh các mối quan hệ của từng nạn nhân, trong đó tìm hiểu xem ai trong số họ đang có mâu thuẫn. Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), người yêu cũ của con gái đại gia Bình Phước, do vậy nằm trong "tầm ngắm" của cảnh sát.

Đáng nói là sau khi vụ thảm sát xảy ra, rất đông người đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Và Nguyễn Hải Dương cũng có mặt, Dương tỏ vẻ đau khổ, xót thương trước cái chết thương tâm của bạn gái cũ và gia đình. Nhiều người nhìn vào cũng cảm thấy xúc động khi Dương vật vã bên chiếc quan tài của Linh.

Tuy nhiên, “màn kịch” mà Dương đang diễn đã không qua mắt được các điều tra viên kinh nghiệm. Từng cử chỉ, ánh nhìn của Dương đều được các trinh sát bí mật theo dõi.

Chiều 9/7, cảnh sát bí mật tiếp cận, khéo léo mời thanh niên quê An Giang về trụ sở hỗ trợ việc cung cấp thông tin, giúp truy tìm hung thủ.

Tại cơ quan công an, Dương trưng nhiều bằng chứng ngoại phạm, chứng minh mình vô tội. Để tránh rút dây động rừng, thanh niên này được cho về dưới sự theo dõi bí mật của trinh sát, đề phòng việc bỏ trốn.

Một manh mối cực kỳ quan trọng được phát hiện là các cuộc gọi, tin nhắn đến điện thoại của Dư Minh Vỹ (một nạn nhân trong vụ thảm sát). Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã gỡ được “nút thắt” của vụ án.

Theo Zing news, ngày 10/7, lần thứ hai bị triệu tập, Dương ăn mặc chỉnh tề và có mặt rất đúng giờ dù hôm ấy mưa rất to. Lần này, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự) là người trực tiếp trò chuyện, động viên Dương khai trung thực về di biến động của mình trong thời điểm vụ án xảy ra.

"Lúc đầu, Dương tỏ ra lì lợm, đưa ra nhiều chứng cứ ngoại phạm. Anh ta tuyên bố im lặng cho đến khi có luật sư bào chữa", thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến kể về nghi phạm 9X.

Khi cảnh sát đưa ra những nghi vấn, Dương thừa nhận đã nhắn tin cho Vỹ nhưng chỉ để nhờ cậu bé lấy trộm điện thoại của người yêu cũ vì có nhiều "kỷ niệm" thời yêu nhau. Anh ta một mực khẳng định rất yêu Linh, thề thốt không thể gây ra án mạng kinh hoàng với gia đình cô gái.

Tuy nhiên, trước vị tướng dày dặn kinh nghiệm, những chứng cứ "ngoại phạm" của Dương lần lượt bị bẻ gãy. Khi Ban chuyên án đưa ra rất nhiều chứng cứ, Dương suy sụp hẳn.

Tin tức trên Tuổi Trẻ cho biết thêm, khoảng 15h ngày 10/7, Dương bắt đầu khai nhận toàn bộ hành vi và diễn biến vụ án khớp với những tài liệu chứng cứ đã thu thập được và khai ra Tiến - người đang giữ tang vật gây án tại xã Nhị Bình, H.Hóc Môn.

tham-an-xyz
Đồng bọn Vũ Văn Tiến và một số tang vật thu giữ được (Ảnh: CAND)

Trước khi Dương khai nhận, thông tin về Tiến đã được thu thập, chỉ chờ kết quả giám định ADN và dấu vân tay là đủ cơ sở bắt giữ, vì vậy một tổ công tác của C45 đã mật phục gần nơi ở, giám sát nhất cử nhất động của Tiến và người thân.

Ngay khi Dương khai nhận, khớp được toàn bộ chứng cứ, lời khai, lệnh bắt được đưa ra, các trinh sát ập vào bắt Tiến khi Tiến chuẩn bị hành trang để chạy trốn.

Quá trình khám xét đã thu giữ được gần như toàn bộ tang vật các đối tượng dùng để gây án, tài sản cướp được chưa kịp tiêu thụ hay giấu giếm. Sau khi bị bắt, Tiến biết không thể che giấu hành vi nên ngay lập tức khai báo toàn bộ quá trình bàn bạc, lên kế hoạch và diễn biến vụ thảm sát gia đình ông Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.