Pháp đình

Thảm sát Bình Phước: Nguyễn Hải Dương xin thi hành án tử sớm

04/04/2016, 13:40

Chủ mưu vụ thảm sát Bình Phước Nguyễn Hải Dương bất ngờ xin thi hành án tử hình sớm vì "tội lỗi quá lớn".

IMG_5356
Nguyễn Hải Dương, chủ mưu trong vụ thảm sát Bình Phước xin được thi hành án tử hình sớm. Ảnh: Linh Hoàng.

Sáng 4/4, luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP.HCM), người được chỉ định bảo vệ quyền lợi cho Nguyễn Hải Dương đã xác nhận thông tin trên. 

Theo luật sư Bình, vào cuối tuần qua, ông đã đến trại giam Công an tỉnh Bình Phước gặp Dương để lấy thông tin chuẩn bị cho phiên tòa phúc thẩm sắp tới. Tuy nhiên, Dương xác nhận chưa bao giờ làm đơn xin ân xá gửi Chủ tịch nước.

Cũng theo LS Bình, khi gặp trong trại giam, Dương cho biết vào sáng 30/3 đã nộp đơn cho Công an xin thi hành án tử hình sớm. Dương nói tội lỗi do mình gây ra đã quá rõ ràng như cáo trạng nêu, không gì có thể chối cãi. Do đó, Dương cũng không cung cấp thêm thông tin cho luật sư.

“Tôi rất bất ngờ khi thân chủ mình nói như thế. Tôi đã động viên Dương giữ bình tĩnh và khuyên Dương suy nghĩ thật kỹ. Dương cũng nói sẽ hợp tác hơn trong cuộc gặp gỡ sắp tới”, luật sư nói.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông N.P.H và bà T.T.K.T, cha mẹ của Nguyễn Hải Dương cũng xác nhận gia đình không làm đơn ân xá gửi Chủ tịch nước. Cha mẹ của Dương cũng cho rằng lỗi lầm do Dương gây ra là quá lớn, mức án đúng người đúng tội. Cả hai chỉ mong Dương sống tốt những ngày tháng còn lại...

Nguyễn Hải Dương là chủ mưu trong vụ thảm sát khiến 6 người trong gia đình mất mạng làm chấn động dư luận hồi tháng 7/2015.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17/12/2015, HĐXX đã tuyên án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương về tội “Giết người”, 8 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt tử hình. Đồng phạm Vũ Văn Tiến cũng bị tuyên phạt tử hình về tội “Giết người”, 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt tử hình. Riêng bị cáo Trần Đình Thoại bị tuyên phạt 13 năm tù về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt 16 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.