Pháp đình

Thảm sát Bình Phước: Trần Đình Thoại thoát án tử hình

17/12/2015, 16:03

Đại diện VKS đã đề nghị HĐXX cho bị cáo Thoại hưởng sự khoan hồng của pháp luất.

IMG_5405
Đại diện VKS phát biểu quan điểm.

Trước khi bước vào phần tranh luận, VKS phát biểu quan điểm: Thời gian gần đây, trên đất nước đã diễn ra nhiều vụ án lớn. Hành vi của các bị cáo đã làm xôn xao dư luận.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ đã được điều tra cũng như tại phiên tòa hôm nay. VKS nhận thấy hành vi của các bị cáo đã phạm vào tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Sức khỏe, tính mạng là tài sản quý báu của con người được pháp luật bảo vệ. Hành vi các bị cáo tước đoạt 6 mạng người trong một gia đình. Cái chết của gia đình ông Mỹ đã làm cho nhiều công nhân của ông Mỹ mất công ăn việc làm.

Các tình tiết tăng nặng: giết nhiều, người giết trẻ em; thực hiện hành vi phạm tội khác, thực hiện một cách man rợ; coi thường tính mạng, coi thường thuần phong mỹ tục...

Đối với bị cáo Dương, đáng lẽ bị cáo Dương phải tìm ra nguyên nhân để đáp nững khuất mắc trong tình yêu nhưng bị cáo không làm. Bị cáo còn bị thêm một tình tiết tăng nặng là thực hiện hành vi đê hèn...

Xét hành vi phạm tội của các bị, VKS đề nghị HĐXX tuyên mức án:

Nguyễn Hải Dương mức án tử hình về tội “giết người”, 6 – 8 năm tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt là mức án tử hình.

Vũ Văn Tiến tử hình tội “Giết người”, 5 – 7 năm tội “cướp tài sản”. Tổng hình phạt là mức án tử hình.

Theo VKS, bị cáo Thoại không cần phải cách ly với đời sống xã hội, đề nghị tòa tuyên phạt Thoại 13 – 14 năm tội “giết người”, 3 – 4 năm tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt từ 16 – 17 năm tù.

Khi nghe VKS đề nghị mức án tử hình đối với Dương và Tiền, người dân dự phiên tòa đã đồng loạt vỗ tay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.