An ninh hình sự

Thảm sát có tin mới, Bình Phước lại rúng động

17/07/2015, 07:56

Đã có tin tức mới hé lộ về vụ thảm sát 4 người trong 1 gia đình ở bản Phồng (Nghệ An).

tham sat nghe an
Hiện trường vụ thảm sát ở Nghệ An.

Ba người lạ mặt xuất hiện đúng thời điểm phát hiện vụ thảm sát

Tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho hay, đơn vị này đang tập trung mọi lực lượng phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an tập trung điều tra, làm rõ vụ án giết người tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương nhưng chưa có kết quả khả quan.

Tuy nhiên, chiều 16/7, một số người dân nơi đây cung cấp về 3 người lạ mặt xuất hiện ở thời điểm xảy ra án mạng. Cụ thể, theo anh Vang Văn Khuê (27 tuổi, chủ tiệm tạp hóa ở bản Phồng), trưa ngày 2/7 có 3 người lạ tuổi 25 – 35 nói giọng Quảng Bình xuống mua hàng. Những người này mua 60kg gồm gạo, cá khô, mỳ tô rồi lên núi nói là đi đặt bẫy thú.

Theo Trung tá Trần Phúc Tú, Phó trưởng công an huyện Tương Dương, đây chỉ là nghi ngờ trùng khớp với thời gian phát hiện án mạng, chưa thể khẳng định được bất cứ điều gì. Bên cạnh đó, khi quan sát vết chém trên người các nạn nhân, có thể xác định hung khí gây án là loại dao phay bản to dùng để đi phát rẫy. Vết chém sâu nên chỉ có người khỏe mạnh mới thực hiện được.

Bình Phước lại rúng động với nghi án mẹ sát hại 2 con

binh phuoc
Hiện trường mẹ sát hại 2 con ở Bình Phước.

Chiều ngày 16/7, công an xã Đức Liễu (Bù Đăng, Bình Phước) đã giao đối tượng Điểu Thị Chanh (26 tuổi, dân tộc S"tiêng, trú tại xã Đức Liễu) cho công an huyện Bù Đăng để điều tra về hành vi Giết người.

Cụ thể, ngày 15/7, chồng của Chanh là ông Điểu Xon khi đi làm về không thấy con, nghi con bị rơi xuống giếng nên đã bơm nước tát cạn giếng. Sau đó, ông Xon thấy thi thể 2 con dưới giếng; thi thế nạn nhân có vết bầm và vết cắt sâu ở cổ. Nghi con bị sát hại, ông Xon đã báo công an.

Sau khi nhận được tin, công an xã Đức Liễu đã phong tỏa, khám nghiệm hiện trường. Tại đây, công an thu giữ một con dao Thái Lan, khăn vải nghi là hung khí gây án; xác định Điểu Thị Chanh là người sát hại chính con mình.

Ngày 16/7, Điểu Thị Chanh khai nhận đã sát hại 2 con (bằng cách siết cổ và đâm bằng dao Thái Lan) rồi vứt xuống giếng. Kết quả khám nghiệm tử thi cũng xác định 2 nạn nhân không phải chết do ngạt nước.

Được biết, Chanh có dấu hiệu tâm thần và đang mang thai 5 tháng. Hiện công an đang tiến hành mở rộng điều tra và trưng cầu kết quả giám định tâm thần.

Hacker Việt tham gia “đường dây rửa tiền lớn nhất lịch sử”

hacker-2301
Chân dung hacker Ngô Minh Hiếu.

Hacker Việt Nam Ngô Minh Hiếu (25 tuổi) bị bắt hồi tháng 2/2013 khi vừa tới Mỹ. Trước đó, ngày 14/7, Tòa án tiểu bang New Hampshire, Mỹ tuyên án 13 năm tù đối với Hiếu vì 7 tội danh.

Năm 2007 đến năm 2013, Ngô Minh Hiếu hoạt động tại nhà riêng ở Việt Nam để đột nhập vào các hệ thống máy tính và lấy cắp dữ liệu bao gồm các con số an sinh xã hội, tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, thông tin cá nhân của khoảng 200 triệu công dân Mỹ… sau đó rao bán.

Ngày 16/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết, Bộ đang phối hợp để làm rõ thông tin này. Ngoài ra, Bộ Ngoại giao chỉ đạo cơ quan đại diện của VN tại Hoa Kỳ có biện pháp đối với các cơ quan chức năng của Hoa Kỳ có thể thăm lãnh sự công dân này, và đảm bảo cao nhất quyền công dân.

Ngô Minh Hiếu sinh năm 1989 ở Gia Lai, từng là cựu sinh viên Học viện Công nghệ Unitec ở Auckland (New Zealand) năm 2008-2009. Hiếu còn tham gia mạng lưới chuyển tiền trực tuyến Liberty Reserve (tiền ảo LR), được biết đến như “đường dây rửa tiền lớn nhất trong lịch sử”.

Cưỡng hiếp xong, gọi điện báo cho chồng nạn nhân

10-duoi_ftci
Đối tượng Phong. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Công an quận Bình Tân, TP.HCM vừa tiến hành bắt khẩn cấp và chuyển hồ sơ đề nghị VKS cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Chí Phong (18 tuổi, tạm trú quận Bình Tân) về hành vi cướp tài sản; đồng thời, xem xét, củng cố hồ sơ xử lý Phong về hành vi hiếp dâm.

Theo lời khai của chị LTĐ (24 tuổi, ngụ quận 8), chị từng có thời gian quan hệ tình cảm, sống như vợ chồng với Phong; sau chia tay, chị Đ. đã lấy chồng. Sáng 13/7, Phong rủ chị Đ. đi nhậu cùng với hai người bạn của Phong. Trên đường về, Phong muốn Đ đi khách sạn cùng mình nhưng bị bạn ngăn cản nên đã dùng dao đe dọa 2 người bạn phải đi theo.

Vào phòng khách sạn, Phong lột quần áo chị Đ, vừa đánh vừa “quan hệ”. Sau khi “quan hệ” xong, Phong còn lấy điện thoại gọi cho chồng chị Đ. thông báo, thách thức. Khi ra về, Phong lấy 2 điện thoại, 400.000 đồng trong túi xách của chị Đ.

Chiều cùng ngày, chị Đ. đã đến công an phường Bình Trị Đông B trình báo. Sau khi công an mời Phong lên làm việc, Phong thừa nhận dùng vũ lực nhưng không thừa nhận việc hiếp dâm. Hiện, công an đang tiếp tục điều tra mở rộng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.