Quốc tế

Thảm sát kinh hoàng, 8 CĐV bóng đá bỏ mạng

20/04/2015, 07:32

8 CĐV của CLB Corinthians đã bị bắn chết trước thềm trận đấu giữa đội nhà và Palmeiras hôm thứ 7 vừa qua.

Hiện trường vụ thảm sát
Hiện trường vụ thảm sát bị cảnh sát phong tỏa

Theo các nhân chứng kể lại, khi đám đông CĐV tập trung tại một siêu thị nhỏ ở Sao Paulo (Brasil), hai kẻ vũ trang bịt mặt đã lao vào quát tháo bắt tất cả phải nằm xuống rồi nã đạn khiến 7 người chết tại chỗ. Có một người vùng dậy chạy ra đường nhưng nhanh chóng bị trúng đạn và chết tại bệnh viện vì vết thương quá nặng. Hai kẻ sát nhân sau đó nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Cả 8 nạn nhân xấu số đều là thành viên của hội Pavilhao Nove – một nhánh CĐV Corinthians được thành lập năm 1990. Pavilhao Nove ra đời sau khi một số fan của Corinthians giao lưu bóng đá với các tù nhân của trại giam lớn nhất Brasil và cũng là lớn nhất Mỹ La Tinh Carandiru – nơi diễn ra vụ thảm sát nổi tiếng thế giới năm 1992 khiến 111 người thiệt mạng.

Đây là vụ giết người thứ 4 được ghi nhận ở Sao Paulo trong vòng vài tuần qua nhưng là vụ đầu tiên có mối quan hệ tới bóng đá. Tuy vậy, cảnh sát cho rằng đây có lẽ là vụ thanh toán của những băng đảng buôn bán ma túy vốn lộng hành tại Sao Paulo và đang nỗ lực tìm ra hai kẻ sát nhân.

Trên trang chủ Twitter của Corinthians, họ thay hình nên màu đen với dòng chữ “Luto” trong tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là “Để tang”. Sau đó, trận đấu giữa Corinthians và Palmeiras vẫn diễn ra bình thường bất chấp sự phản đối của các CĐV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.