Hồ sơ tài liệu

Thảm sát ở Ấn Độ, Pakistan tiêu diệt 34 phiến quân khủng bố

28/02/2016, 14:39

Lữ đoàn biệt kích 103 tái chiếm làng Saraf phía đông bắc Latakia, Thảm sát kinh hoàng ở Ấn Độ khiến 14 người chết...

ttxvn-2802-pakistan-bb-baaadibdOW.
Ít nhất 34 phiến quân Hồi giáo đã bị tiêu diệt bởi quân đội Pakistan

Quân đội Pakistan tiêu diệt 34 phiến quân Hồi giáo

Theo AFP, quân đội Pakistan đã mở cuộc tấn công trên bộ và trên không tại vùng bất ổn Tây Bắc, tiêu diệt ít nhất 34 tay súng Hồi giáo. Trong khi đó, phía Pakistan cũng xác nhận 5 binh sĩ đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh.

Cũng trong tối cùng ngày, quân đội cũng thông báo rằng lực lượng bộ binh bao vây nhóm khủng bố bỏ trốn thuộc khu vực Mangroti gần khu vực Shawal thuộc biên giới Afghanistan. Sau cuộc đấu súng nảy lửa giữa hai bên, 19 phiến quân Hồi giáo khủng bố đã bị tiêu diệt.

Ở diễn biến khác có liên quan, hai binh sĩ Pakistan đã thiệt mạng và hai người khác bị thương nặng khi xe chiến đấu của họ đi qua cung đường bị cài bom.

Tây Ban Nha phá đường dây đưa người Trung Quốc vào EU

656d27ecfed2b5.img
Lực lượng cảnh sát Tây Ban Nha. (Nguồn: informador.com)

AFP dẫn nguồn tin từ báo chí Đức ngày 27/2 cho biết, cảnh sát Tây Ban Nha đã phối hợp với giới chức Pháp, Italy và Anh tiến hành một chiến dịch lớn nhằm triệt phá đường dây người Trung Quốc sử dụng hộ chiếu giả để đưa người nước này vào châu Âu bất hợp pháp. Cảnh sát đã bắt giữ hơn 100 đối tượng và thu giữ hơn 150 hộ chiếu giả tại nhiều sân bay khác nhau ở Tây Ban Nha cũng như tại sân bay thành phố Milan (Italy).

Các đối tượng cầm đầu thường là người Trung Quốc và Tây Ban Nha. Nhóm đối tượng này hoạt động đưa người trái phép qua Tây Ban Nhan sau đó, tiếp tục được đưa tới các nước khác trong Liên minh châu Âu (EU) như Ireland, Italy, Pháp và Anh.

Ấn Độ: Thảm sát 14 người thân rồi tự sát

ando1_NAUP
Hiện trường vụ thảm sát ở Ấn Độ sáng 28/2

Tờ Indian Express ngày 28/2 đưa tin, một người đàn ông nghi đã sát hại 13 thành viên gia đình gồm ba mẹ, vợ, 3 chị em gái và 8 trẻ em trong lúc họ đang ngủ vào sáng sớm cùng ngày trước khi tự sát.

Nghi phạm được xác định là Hansil Warekar, 35 tuổi, sống tại khu Kasarwadi trong thành phố Thane thuộc bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ.

Theo kết quả điều tra, vào tối ngày 27/2, một bữa tiệc nhỏ được tổ chức tại ngôi nhà gỗ một tầng của Hansil và sau đó hầu hết người thân của nghi phạm ở lại ngủ.

Theo Cảnh sát Ashutosh Dumbare thuộc Sở cảnh sát Thane cho rằng vụ việc xảy ra trong thời điểm từ 2 đến 2 giờ 30 phút sáng 28/2. Kết quả tại hiện trường cho thấy, con dao được tìm thấy bên cạnh thi thể của nghi phạm, bên trong căn nhà có 3 phòng trong ngôi nhà, anh ta ở trong một phòng cùng vợ, 2 con đứa con gái ở trên tầng một, ba mẹ cùng chị em gái ở những phòng khác nhau dưới tầng trệt.

Nạn sống sót duy nhất đã được đưa đến bệnh viện và vẫn còn bị sốc nên cảnh sát chưa thể lấy lời khai.

Theo cảnh sát, Hansil là kế toán viên của một công ty tư nhân, gia đình của nghi phạm nổi tiếng trong khu vực và kết quả điều tra ban đầu cho thấy không có bất kỳ tranh cãi nào trong gia đình khiến Hansil phải có hành động cực đoan như trên.

Lữ đoàn biệt kích 103 tái chiếm làng Saraf phía đông bắc Latakia

army-3_BMBV
Quân đội Syria tiêu diệt nhiều phần tử Hồi giáo cực đoan ở Tây Ghouta

RT ngày 27/2 đưa tin, Lữ đoàn biệt kích 103 Vệ binh Cộng hòa tiếp tục cuộc tiến công về phía biên giới Thổ Nhĩ Kỳ đã giành lại quyền kiểm soát làng Saraf trên vùng Jabal Al-Turkmen (dãy núi Turkmen) trên vùng nông thôn Đông Bắc Latakia sau khi bị lực lượng Hồi giáo cực đoan đẩy bật ra khỏi địa bàn này vào đầu tuần trước.

Cuộc tấn công có sự phối hợp giữa lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa, phối hợp với lực lượng Lính thủy đánh bộ Syria, Liwaa Suqour Al-Sahra (lữ đoàn Diều hâu Sa mạc), lực lượng vũ trang địa phương (NDF).

Tái chiếm được làng Saraf ngày 27/2, lực lượng vũ trang Syria lập tức tấn công giành một số cao điểm xung quanh thị trấn chiến lược Kobani thuộc vùng Jabal Al-Akrad (dãy núi Kurdish), chuẩn bị khu vực tập kết cho trận đánh lớn giành lại Kobani và kiểm soát ranh giới Idlib-Latakia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.