Pháp đình

Thảm sát ở Bình Phước: Lý do Tiến gửi đơn kháng cáo?

24/12/2015, 10:35

Vũ Văn Tiến - bị cáo bị tuyên án tử hình đã gửi đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

vu-van-tien-tham-sat
Vũ Văn Tiến gửi đơn kháng cáo xin giảm án để có cơ hội chuộc lại lỗi lầm.

Liên quan đến vụ thảm sát 6 người trong 1 gia đình ở Bình Phước, trong phiên sơ thẩm ngày 17/12, TAND tình Bình Phước đã tuyên phạt Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, Bình Phước) án tử hình.

Trần Đình Thoại (27 tuổi, Vĩnh Long) bị tuyên 16 năm tù cùng về tội Giết người, Cướp tài sản.

Ngày 24/12, luật sư Lê Văn Nam - người được chỉ định bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến cho biết bị cáo này luôn tỏ ra ăn năn, hối hận về tội lỗi của mình sau khi bị tuyên án.

Do đó, Tiến đang gửi đơn kháng cáo lên TAND cấp cao tại TP HCM mong giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội chuộc lại lỗi lầm đã gây ra trong vụ thảm sát nói trên.

Theo luật sư Hoàng Kim Vinh - người được chỉ định bào chữa cho Nguyễn Hải Dương, bị cáo này nói sẽ không làm đơn kháng cáo.

Luật sư bào chữa cho Vũ Văn Tiến cho rằng, bị cáo này có 5 tình tiết giảm nhẹ hình phạt. Cụ thể là: Thứ nhất, bị cáo Tiến phạm tội trong hoàn cảnh bị Nguyễn Hải Dương lôi kéo, lừa gạt, khống chế về mặt tinh thần, bị đặt vào tình thế đã đành, không thể thoát ra.

Thứ hai, bị cáo Tiến đã có ít nhất 5 lần tỏ thái độ không đồng tình, từ chối thực hiện, khuyên bị cáo Dương, nhưng vì thiếu bản lĩnh nên bị Dương liên tiếp áp đảo tinh thần, buộc phải thực hiện tội phạm.

Thứ 3, động cơ, mục đích của bị cáo Tiến giúp sức cho bị cáo Dương khống chế cho các nạn nhân để tra hỏi tiền chứ bị cáo Tiến không biết ý định của bị cáo Dương là sát hại các nạn nhân, không lấy tài sản.

Thứ 4, bị cáo Tiến không trực tiếp ra tay sát hại các nạn nhân; không biết, không bàn bạc, không lên kế hoạch; không chuẩn bị công cụ, phương tiện phạm tội; không có ý định giết người.

Thứ 5, bị cáo Tiến có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự như: trình độ văn hóa thấp, nhận thức kém, thiếu tự chủ; nhân thân tốt; thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; gia đình giàu truyền thống cách mạng, có công với đất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.