Điều tra

Thảm sát ở Bình Phước: Nghi phạm đã có ý định tự tử

13/07/2015, 05:05

Dương đã nhờ đồng phạm của mình là Tiến mua sẵn thuốc ngủ để y tự tử ngay sau đám tang các nạn nhân.

anh-Nguyen-Hai-Duong-3896-1436620880
Nguyễn Hải Dương tại cơ quan điều tra

Vụ thảm sát gây chấn động dư luận ở Bình Dương đã dần được sáng tỏ. Nghi phạm chủ mưu tàn nhẫn ra tay sát hại cả 6 người trong một gia đình không phải ai xa lạ mà chính là Nguyễn Hải Dương - người yêu cũ của con gái nạn nhân. 

Và có lẽ vụ án sẽ đi vào ngõ cụt nếu các điều tra viên không nhanh chóng tìm ra nghi phạm. Theo thông tin trên Tuổi trẻ, Nguyễn Hải Dương đã chuẩn bị tự tử ngay sau đám tang các nạn nhân. 

Dương nhờ Tiến mua một hộp thuốc ngủ, nhưng do nhà thuốc chỉ bán số lượng giới hạn nên Tiến mới mua được 10 viên, cả hai liên lạc định mua đủ 30 viên thì Dương sẽ tự tử. Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện ý định của mình, Dương đã bị công an đưa về trụ sở điều tra khi xuất hiện trong đám tang.

Trước đó, để thực hiện hành vi phạm tội, Dương đã lên kế hoạch cụ thể, chuẩn bị hung khí và rủ Vũ Văn Tiến cùng hành động. Không những thế, y còn tạo ra một "màn kịch hoàn hảo" để làm chứng cứ ngoại phạm cho mình. 

Dương mua hai khẩu súng bắn bi và bắn điện, hai con dao, găng tay, khẩu trang bịt mặt, giây rút nhựa và chuẩn bị cả bằng chứng ngoại phạm trước khi gây án. 

Tối 6/7, Dương mời rất nhiều bạn bè tập trung ăn nhậu, sau đó về xưởng gỗ đánh răng rửa mặt, làm mọi việc trước ống kính camera rồi đi ngủ. Sau đó Dương lẻn ra ngoài, mượn xe của người thân đi đón Tiến tới trước cửa nhà ông Mỹ. Rạng sáng 7/7, Dương cùng Tiến đã sát hại cả gia đình 6 người nhà ông Mỹ.

Để diễn trọn màn kịch của mình, sáng hôm sau, Dương vờ như hay tin gia đình người yêu cũ bị sát hại và thản nhiên xuất hiện ở hiện trường vụ án, sau đó tỏ vẻ đau buồn, khóc lóc, cùng phụ người thân họ lo hậu sự cho nạn nhân xấu số.

Khi bị cơ quan công an triệu tập từ đám tang về trụ sở Công an huyện Chơn Thành để làm việc, Dương đề nghị cơ quan điều tra lấy mẫu vân tay đi giám định, đề nghị giám định cả ADN để chứng minh rằng mình không liên quan và đưa ra nhiều bằng chứng ngoại phạm.  

Thậm chí, y còn tuyên bố im lặng cho đến khi có luật sư bào chữa. Nhưng cuối cùng, màn diễn của y cũng không thoát khỏi con mắt của những vị tướng công an dày dạn kinh nghiệm. Nguyễn Hải Dương đã phải cúi đầu nhận tội. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.