Điều tra

Thảm sát ở Cao Bằng: Nghi phạm từng ngồi tù tội hiếp dâm

07/05/2018, 18:39

Liên quan vụ thảm sát 4 người chết ở Cao Bằng, theo cơ quan điều tra, nghi phạm từng ngồi tù tội hiếp dâm.

00F80741-22AA-44ED-930E-D43C914A87D7.

Hiện trường vụ thảm án hiếp dâm không thành, dùng dao chém 4 người tử vong ở Cao Bằng

Chiều 7/5, Đại tá Nguyễn Viết Huấn, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cao Bằng đang tích cực điều tra, làm rõ vụ thả án làm 4 người trong 2 gia đình tử vong và một nhà dân bị kẻ thủ ác thiêu rụi hòng xóa dấu vết xảy ra vào rạng sáng 7/5, trên địa bàn xã Quang Trọng (huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng).

Hiện, công tác tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm pháp y vẫn chưa hoàn tất. Nghi phạm Khánh là người địa phương và bị bắt giữ vào sáng cùng ngày. Tại thời điểm bị bắt giữ, đối tượng có trạng thái bình thường.

"Cơ quan điều tra đang tiến hành lấy lời khai của nghi phạm”, Đại tá Nguyễn Viết Huấn nói và cho biết thêm, xác minh ban đầu, Khánh trú tại khu dân cư Kéo Chả, xóm Nà Phạc, xã Quang Trọng, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng, đã có gia đình, 2 con. Đối tượng là người dân tộc Dao, đã từng bị xử phạt 3 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em và mãn hạn tù năm 2014.

Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh Cao Bằng cùng lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng cũng đã vào hiện trường để nắm bắt thông tin, thăm hỏi gia đình nạn nhân và ổn định an ninh trật tự tại địa bàn.

Về nguyên nhân vụ việc, Đại tá Huấn cho biết cơ quan điều tra đang làm rõ một số tình tiết liên quan và hoàn tất báo cáo sơ bộ gửi Bộ Công an về vụ việc này.

Theo cơ quan điều tra, nạn nhân bị nghi phạm hiếp dâm không thành rồi chém tử vong là chị Triệu Thị Phương (SN 1984), 3 nạn nhân bị chém trọng thương rồi tử vong sau đó là con, con của em chồng và mẹ chồng chị Phương.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 1h sáng 7/5, nam thanh niên người địa phương sau khi đi làm nhà cho người thân về đã nảy sinh ý định hiếp dâm cô gái ở một thôn trên địa bàn, nhưng nạn nhân bỏ chạy sang nhà người thân bên cạnh kêu cứu.

Không buông tha cho cô gái, thanh niên này đã cầm dao đuổi theo và chém khiến nạn nhân tử vong khi vừa bước tới cửa nhà người thân.

Lúc này, 3 người thân của cô gái vừa bước ra ngoài cũng bị nam thanh niên chém trọng thương, trong đó có 2 cháu bé. Cả ba nạn nhân đều đã tử vong. Sau khi gây án, đối tượng quay lại đốt ngôi nhà của nạn nhân.

Hiện, đối tượng đã bị cơ quan điều tra bắt giữ. Vụ thảm án đang được điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.