Điều tra

Thảm sát ở Gia Lai: Nghi can nhuộm tóc sau khi giết người

25/01/2015, 10:08
image

Trước khi gây án khoảng 2 ngày, Tiến có xin nghỉ việc để về quê.

4-chot-1422110750790
Nghi phạm Tiến đổi màu tóc sang đỏ nhằm thay đổi nhận dạng. Ảnh: Hữu Trường

“Sau khi gây án, tôi gặp nó 2 lần thì thấy Tiến vẫn rất bình tĩnh không tỏ ra sợ hãi. Khi thấy Tiến chồng tôi có hỏi sao bữa tóc mày màu đen, sao hôm nay lại nhuộm màu đỏ, nó nói nhuộm tóc để thay đổi phong cách”, đó là lời kể của chủ đại lý mà hung thủ đã làm việc trước khi bị bắt.

Tiến mới xin vào làm tại một đại lý cám gạo tại thôn 3, xã Biển Hồ, TP. Pleiku (Gia Lai) được hơn 2 tháng, lương 4 triệu/ tháng. Chủ quán ở đây cũng xác nhận rằng: Bình thường thì thấy Tiến là đứa hiền lành, lễ phép mỗi khi gặp tôi. Cậu này tiêu xài phung phí nhưng không tham tiền. Trước khi gây án khoảng 2 ngày, Tiến có xin nghỉ việc để về quê. Trước đó khoảng 1 tháng, Tiến đang trên đường đi làm thì có 2 người chặn xe lại đòi nợ, Tiến đã tự lấy tiền hàng của tôi để trả người ta rồi làm trừ lương”. 

"Sáng ngày 22/1, Tiến có quay lại chỗ nhà bà rồi đi ăn sáng. Tôi thấy Tiến ăn mặc lạ như đi đánh nhau về. Chiếc áo thì rách lại còn dính máu trên người. Thấy thế tôi hỏi thăm, thì Tiến nói vừa mới đánh nhau về", người chủ đại lý nói và cho biết không nghi ngờ gì thêm.

Mấy hôm nay đi đâu cũng nghe về vụ giết người ở huyện Đức Cơ. Báo chí cũng vừa đưa hình ảnh của Tiến, tôi mới té ngửa ra vì Tiến làm công ở nhà mình mà, người chủ cũ của Tiến cho phóng viên biết.

Theo thông tin từ người dân ở địa phương cho biết, Tiến là thanh niên khá hiền lành và không chơi bời. Tiến không có nhiều mối quan hệ ở địa phương vì thường xuyên đi làm ăn xa. Bố Tiến từng là bộ đội đã xuất ngũ, mẹ Tiến hiện đang là công nhân của Công ty 74, Binh đoàn 15.

 Vì sao bắt được nghi phạm?

Từ nhận dạng của người dân về việc phát hiện đêm 21/1 có một nam thanh niên đến ngủ qua đêm tại quán bida ở xã Ia Din, huyện Đức Cơ, sau đó thấy thanh niên này xuất hiện trở lại địa bàn cư trú với dấu hiệu khả nghi, đồng thời qua thông tin từ bà Phan Thị Mão cơ quan điều tra đã xác định đây là nghi can.

Vào khoảng 18h ngày 23/1, trinh sát đã mật phục và bắt giữ Nguyễn Văn Tiến tại xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai khi y đang di chuyển trên Quốc lộ 19B từ huyện Đức Cơ về TP Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Đại tá Phạm Văn Chẩn, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết 18h ngày 23/1, lực lượng trinh sát điều tra phối hợp với CSGT đã bắt đối tượng Nguyễn Văn Tiến (SN 1992, trú tại xã Ia Kla, huyện Đức Cơ), để điều tra trong vụ án nửa đêm xông vào nhà sát hại 2 cha con chết tại chỗ, 2 người khác bị thương. 

Đối tượng Tiến bước đầu khai nhận nhận một mình gây ra vụ án, không có đồng phạm nào khác. Mục đích đột nhập vào nhà để trộm chó.

Theo Đại tá Chẩn: Tiến khai vào lúc 1h10 ngày 21/1, đối tượng Tiến đi ngang qua nhà ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ, Gia Lai) thì nghe tiếng chó sủa. Lúc này đối tượng Tiến khai nhận là nảy sinh ý định trộm cắp. Sau đó Tiến đột nhập vào phía sau nhà, qua lưới B40.

Lúc này ông Cường thấy chó sủa nên bật điện để kiểm tra. Không thấy gì, ông Cường đóng cửa vào nhà. Lúc chó sủa lần 2, ông Cường bật điện, mở cửa đi tìm thì phát hiện Tiến đang ẩn nấp. Ông Cường và Tiến đã xô xát. Ông Cường kéo đối tượng này vào nhà thì bị Tiến rút dao thủ sẵn đâm liên tiếp vào người. Cả gia đình thấy Tiến đâm ông Cường nên đã cùng xông vào giải cứu.

Ngay sau đó Tiến đâm nhiều nhát vào người ông Cường, đâm cháu Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi, con gái ông Cường) 2 nhát, trong đó một nhát trúng tim sau đó tử vong tại cửa nhà. Ông Cường  bị hàng chục vết đâm và chém trên người. Mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi đến bệnh viện huyện Đức Cơ. 

Cụ Lưu Thị Hồ (90 tuổi, mẹ anh Cường) chỉ bị thương nhẹ. Cô Phan Thị Mão (53 tuổi, vợ anh Cường) bị 11 vết đâm, chém hiện đang được chữa trị tại bệnh viện Quân y Binh đoàn 15. Tinh thần hoảng loạn. 

Hiện tại, việc xác định vụ án do một hay nhiều người gây ra vẫn đang được cơ quan điều tra làm rõ.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.