Thế giới

Thảm sát trên xe bus tại Kenya, 28 người thiệt mạng

23/11/2014, 16:56

Hôm qua (22/11), một nhóm phiến quân Hồi giáo thuộc tổ chức khủng bố al-Shabaab đã phục kích một chiếc xe bus tại Kenya và xả súng vào những người không đọc thuộc kinh Quran khiến 28 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ thảm sát trên xe bus tại Kenya
Hiện trường vụ thảm sát trên xe bus tại Kenya

Chiếc xe bus trên chở 60 người, trên đường từ Mandera gần biên giới Somali tới thủ phủ tỉnh Nairobi. Sau khi xuất phát được 32 dặm, một số phiến quân xuất hiện, chặn đầu và lên xe. Chúng yêu cầu các hành khách trên xe đọc kinh Quran và chia thành hai nhóm: một nhóm theo dõi các hành khách, nhóm còn lại xả súng vào những người nào không đọc thuộc.

Sau cuộc tấn công này, nhóm khủng bố Al-Shabaab tại Somali tuyên bố nhận trách nhiệm, cho biết, mục đích của hoạt động này là nhằm trả đũa các cuộc tấn công nhà thờ đạo hồi trong tuần qua. Al-Shabaab nói, những người bị bắn vì không đọc thuộc kinh Quran chắc chắn theo đạo Thiên Chúa.

Trong một thông báo, Bộ Nội vụ Kenya cho biết, “giới chức an ninh đang theo sát băng nhóm tội phạm này”. Kenya cũng điều trực thăng và máy bay tới phá hủy trại của những kẻ tấn công. Chiến dịch tiêu diệt băng nhóm khủng bố al-Ashabaab vẫn đang được tiếp tục.

Xác của những nạn nhân xấu số đã được đưa tới Nairobi. Tại đây, Hội Chữ Thập Đỏ Kenya hỗ trợ người nhà nạn nhân tìm thi thể đồng thời cứu những người bị thương còn sống sót.

Al-Shabaab là một tổ chức khủng bố có mối liên hệ với al-Qaeda đã thực hiện hàng loạt các vụ khủng bố tại Kenya kể từ khi lực lượng của chúng được chuyển về Somalia vào năm 2011.

Trang Trần (Theo CNN)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.