Giao thông

Tham tán kinh tế Đại sứ quán Pháp nhận Kỷ niệm chương GTVT

08/08/2017, 16:03
image

Bộ GTVT trao tặng Tham tán kinh tế Đại sứ quán Pháp Kỷ niệm chương vì sự nghiệp GTVT Việt Nam.

trao-ky-niem-chuong-GTVT-cho-tham-tan-kinh-te-Phap

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp GTVT cho ông Michel Drobniak – Tham tán kinh tế Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam 

Chiều nay (8/8), Bộ GTVT tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp GTVT cho ông Michel Drobniak – Tham tán kinh tế Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam vì những đóng góp tích cực của ông trong thời gian công tác tại Việt Nam vào sự phát triển ngành GTVT Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, ngành GTVT VN luôn nhận được sự hỗ trợ, hợp tác của Cộng hòa Pháp – một đối tác chiến lược, truyền thống quan trọng của Việt Nam. Các dự án với sự hỗ trợ và hợp tác của CH Pháp, đặc biệt trong lĩnh vực đường sắthàng không được đánh giá là những dự án có ý nghĩa quan trọng, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội. Trong những hỗ trợ to lớn đó của Chính phủ Pháp, của cộng đồng doanh nghiệp Pháp dành cho Việt Nam, có sự đóng góp không nhỏ của cá nhân ông Michel Drobniak. Trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam (2013-2017), trên cương vị Tham tán kinh tế Đại sứ quán Pháp, ông đã có nhiều đóng góp hiệu quả, hỗ trợ tích cực cho việc hợp tác, trao đổi đoàn doanh nghiệp GTVT hai nước nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, thắt chặt mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia nói chung cũng như trong lĩnh vực GTVT nói riêng.

“Việc trao tặng phần thưởng cao quý của Bộ GTVT cho ông Michel Drobniak không chỉ là sự trân trọng, ghi nhận những đóng góp của các nhân ông Michel Drobniak mà còn là lời cảm ơn tới Chính phủ, nhân dân và các doanh nghiệp Pháp đối với Chính phủ, nhân dân Việt Nam, đối với sự nghiệp phát triển của ngành GTVT VN”, Thứ trưởng nhấn mạnh và mong rằng thời gian tới, trên cương vị mới, ông Michel Drobniak luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ và tiếp tục có những đóng góp tích cực thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động hợp tác và các dự án hợp tác mới trong lĩnh vực GTVT của CH Pháp tại Việt Nam.

Bày tỏ vinh dự được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp GTVT, ông Michel Drobniak chia sẻ rất vui mừng khi được làm việc tại Việt Nam trong 4 năm qua. Mỗi một sự kiện đánh dấu sự hợp tác Việt – Pháp lĩnh vực GTVT là kỷ niệm không thể quên trong những năm tháng làm việc tại Việt Nam, điển hình như việc ký kết hợp đồng mua máy bay giữa Vietjet Air và Tập đoàn Airbus vào tháng 9/2013; sự kiện chiếc máy bay A350 đầu tiên tham gia đội tàu bay của Vietnam Airlines vào tháng 7/2015… Ngoài ra là một số dự án hợp tác quan trọng khác như tuyến đường sắt đô thị số 3 ở Hà Nội; dự án hiện đại hóa thông tin tín hiệu đường sắt Hà Nội – Vinh; dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai…

Ông Michel Drobniak cho rằng, triển vọng hợp tác Việt – Pháp lĩnh vực GTVT còn rất lớn; quan hệ hợp tác, trao đổi giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Pháp cần được đẩy mạnh, đặc biệt trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông tại VN. Ông Michel Drobniak trân trọng cảm ơn sự đánh giá, ghi nhận của lãnh đạo bộ GTVT VN dành cho ông và cho biết, trong thời gian công tác tại Việt Nam, ông đã nhận được sự giúp đỡ, phối hợp rất hiệu quả của các cán bộ Bộ GTVT, các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Ông Michel Drobniak khẳng định, dù ở cương vị nào cũng sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam nói chung và ngành GTVT VN nói riêng.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.