Xã hội

Tham thì chết với “Đại tá” không quân hàm

25/12/2020, 06:34

Đa cấp với lừa đảo hóa ra vẫn sống khỏe, hàng chục nghìn người bị lừa mà không tỉnh ra, tại sao vậy?

img

Lê Xuân Giang và các bị cáo trong vụ Liên Kết Việt lừa đảo 68.000 người tại tòa

Kính cận: Tôi đọc báo ngỡ mình mơ ông ạ, một nhân vật trong đường dây đa cấp Liên Kết Việt nói trước tòa: “Tôi từng khuyên khách hàng của mình cẩn thận kẻo bị lừa, chỗ nào nói chỉ nộp tiền không phải làm gì mà nhận về hàng trăm triệu thì chỉ có lừa đảo”. Người bán nói thế mà người mua vẫn cứ bị lừa là sao?

Kính viễn: Đó chỉ là một thành viên của nhóm phát triển thị trường của Liên Kết Việt nói vậy. Còn công ty này đích thị lừa đảo. Họ có tới 68.000 người bị hại, nhiều hơn vụ Alibaba quá nhiều. Liên Kết Việt thu của khách 2.100 tỷ, Alibaba thu 1.800 tỷ.

Kính cận: Nghe nói ối người bị lừa, ngậm đắng nuốt cay có dám kể ra đâu, sợ bị nói là ngu, là tham. Số người bị hại thực tế còn lớn hơn nhiều.

Kính viễn: Đúng vậy, bọn Liên Kết Việt còn mang mác Đại tá, sĩ quan quân đội về hưu ra lòe dân nên mọi người tin. Ai cũng bảo công ty của Bộ Quốc phòng nên xuất tiền không băn khoăn.

Kính cận: Sao ông lại đổ cho công ty. Tiền của mình, bỏ vào đâu phải suy xét, tham quá thì mất trách ai. Nghe quảng cáo nộp 7 triệu có cơ lấy về 400 triệu ông thấy có lọt tai không? Đừng nói chỉ có lỗi của bên lừa đảo.

Kính viễn: Đúng đúng, dạo này nhiều công ty bán hàng mang các bác “Đại tá” ra làm mồi nhử. Tôi thấy vô số “Đại tá” trên mạng rao bán thuốc gia truyền mà toàn mặc quân phục không đeo quân hàm, có cầu vai nhưng không có sao, vạch, không rõ cấp bậc. Thế mà dân vẫn tin lác mắt.

Kính cận: Bọn lừa đảo khốn nạn, tìm mọi cách để lấy tiền của bà con. Lừa ở thành thị chán thì về nông thôn. Án chung thân cho chúng cũng là nhẹ. Nhưng tôi nói thật, “miếng ngon chỉ có trong bẫy chuột”. Nên tiên trách kỷ hậu trách nhân ông ạ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.