Quốc tế

Tham tiền, Henry từ người hùng thành kẻ phản bội

26/06/2015, 13:19

Nhận lời làm bình luận viên cho kênh truyền hình Sky Sports, Henry ngay lập tức đã đút túi gần 1 nghìn tỷ đồng.

thierry_henry
Arsenal Henry.

Nhận lời làm bình luận viên cho kênh truyền hình nổi tiếng Sky Sports, huyền thoại Arsenal Henry ngay lập tức đã đút túi gần 1 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, công việc mới bộn tiền đã hủy hoại thanh danh của cầu thủ có biệt danh “đứa con thần gió” dưới mắt cổ động viên đội bóng thành London.

Tham vàng bỏ ngãi

Cuối năm 2014, Thiery Henry tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá khi đang khoác áo New York Redbulls. Thời điểm đó, nhiều thông tin cho rằng, Henry sẽ trở lại Emirates - nơi HLV Arsene Wenger đã để dành cho anh một vị trí trong ban huấn luyện. Thậm chí, có nguồn tin còn khẳng định, sau khi HLV Wenger từ nhiệm, chiếc ghế HLV trưởng của Arsenal sẽ thuộc về Henry.

Với những đóng góp to lớn cho Pháo thủ, Henry có một vị trí đặc biệt trong lòng các CĐV Arsenal. Vậy nên thông tin trên khiến người hâm mộ Arsenal cực kỳ vui mừng. Họ hy vọng kinh nghiệm chinh chiến của Henry sẽ giúp ích cho HLV Wenger trong việc đưa Pháo thủ trở lại đỉnh cao tại Premier League.

Tuy nhiên, các CĐV Arsenal đã không được hưởng niềm vui đó khi Henry trở lại nước Anh nhưng không về Emirates. Thay vào đó, cựu đội trưởng Pháo thủ đã “đầu quân” cho kênh truyền hình Sky Sports với tư cách một bình luận viên. Thực ra, ý định ban đầu của Henry là muốn trở thành trợ lý cho HLV Wenger. Hai thầy trò cũng đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi cụ thể về công việc trong tương lai. Dù vậy, đến phút chót, Henry lại gọi điện thông báo với vị HLV người Pháp rằng, anh đã nhận lời làm bình luận viên cho kênh Sky Sports. Dẫu có phần ngạc nhiên nhưng HLV Wenger vẫn chúc Henry thành công ở cương vị mới và nói Emirates luôn mở cửa chào đón cậu học trò cũ.

Kể từ ngày đầu quân cho kênh truyền hình lớn nhất nhì nước Anh, gia đình Henry luôn phải đối diện với rất nhiều đe dọa. Mà những đe dọa tới chủ yếu là do cựu cầu thủ này… buột miệng.

Về phần mình, các CĐV “sửng sốt” bởi họ đã chờ một ngày được vỗ tay chào đón Henry tại Emirates. Nhiều đồn đoán được đưa ra quanh việc Henry “bẻ kèo” Arsenal và cuối cùng nguyên nhân cũng được tìm ra. Những ngày Henry mới trở về London, thường xuyên có một nhóm người lạ mặt tới khách sạn nơi Henry trú ngụ để gặp mặt cựu danh thủ này. Sau đó, không lâu kênh Sky Sports thông báo đã đạt được thỏa thuận hợp tác với Henry. Theo tiết lộ, Sky Sports đã phải trả 25 triệu bảng (khoảng 900 tỷ đồng) cho “đứa con thần gió” cùng bản hợp đồng kéo dài 4 năm - một con số đủ lớn để thuyết phục Henry “bỏ rơi” Arsenal. Với mức lương trên, Henry đã trở thành bình luận viên được đãi ngộ tốt nhất của Sky Sports.

Khi thông tin này đến tai CĐV Arsenal, nhiều người tỏ ra rất tức giận. Họ không nuốt trôi việc thần tượng của mình vì một mớ tiền mà phản bội tình cảm của CĐV. Nghe đâu Arsenal chỉ có ý định trả cho Henry 1 triệu bảng/năm với cương vị trợ lý cho HLV Wenger - bằng với các trợ lý khác. Thế nhưng, Sky Sports lại chấp nhận trả cho Henry mức lương còn cao hơn cả của HLV Wenger (5 triệu bảng/năm) và việc cựu tiền đạo này lựa chọn công việc bình luận viên chẳng có gì quá khó hiểu.

Cảm giác bị phản bội, một số CĐV Arsenal tuyên bố cạch mặt Henry và không bao giờ chấp nhận việc một ngày nào đó anh sẽ trở lại Emirates. “Anh ta không được chào đón ở đây bởi anh ta có quá nhiều tiền. Emirates là thánh địa và tôi không muốn anh ta tới với hơi thở của tiền” - một CĐV mỉa mai Henry. “Không thể tin được, hóa ra Arsenal chả là cái quái gì trong suy nghĩ của anh ta. Tôi coi thường anh ta” - một người khác bức xúc.

Bị đe dọa vì bình luận lỡ lời

Lại nói về công việc bình luận của Henry tại Sky Sports. Những tưởng với mức lương hậu hĩnh cùng môi trường làm việc chuyên nghiệp, Henry sẽ cảm thấy thoải mái mỗi khi lên sóng. Tuy nhiên, cựu đội trưởng Pháo thủ đã phải đối diện với nhiều rắc rối hơn anh tưởng tượng. Đầu tiên là việc Henry luôn nhận được sự hằm hè từ những cái tên gạo cội ở Sky Sports. Họ cho rằng, Henry chỉ biết đá bóng chứ bình luận thì “dở ẹc” nhưng lại nhận mức lương cao chót vót.

Là người mới bước chân vào công việc bình luận và lại đóng vai trò dẫn dắt, chủ động nên Henry đôi lúc tỏ ra hơi “cóng”. Điều này trái ngược hoàn toàn với những đồng nghiệp từng là danh thủ như: Jamie Carragher, Jamie Redknapp hay Gary Neville. Từ đây, Henry cũng phải đối diện với khá nhiều sức ép vô hình. Vợ Henry cho hay, anh thường tự rèn luyện khả năng nói của mình tại nhà và gần như không có thời gian chăm sóc các con.

Tuy nhiên, sự kèn cựa của đồng nghiệp hay việc tự cảm thấy áp lực chỉ là một phần nhỏ những thứ mà Henry phải hứng chịu khi làm bình luận viên cho Sky Sports. Kể từ ngày đầu quân cho kênh truyền hình lớn nhất nhì nước Anh, gia đình Henry luôn phải đối diện với rất nhiều đe dọa. Mà những đe dọa tới chủ yếu là do cựu cầu thủ này… buột miệng.

Có lần Henry nói trên truyền hình rằng, hậu vệ Shawcross của Stoke là một cầu thủ cần phải loại bỏ khỏi bóng đá. Ngay lập tức trên mạng xã hội các CĐV Stoke City đã thi nhau sỉ vả anh. Một lần khác, Henry cũng nhận rất nhiều “gạch đá” khi nói Lukaku của Everton không đủ trình độ để đá tại Premier League. Tuy nhiên, “kinh khủng” nhất phải kể đến lần Henry hồn nhiên tuyên bố Arsenal sẽ không bao giờ vô địch được nếu còn tin dùng tiền đạo Giroud.

Ngay trong tối hôm đó, căn nhà gia đình Henry sinh sống đã bị một số kẻ quá khích ném đá vỡ mấy ô cửa sổ. Những bức thư nặc danh liên tiếp bay đến hòm thư và địa chỉ email của Henry với nội dung chủ yếu nguyền rủa cựu tiền đạo này là “một kẻ chẳng ra gì” hay “kẻ ăn cháo đá bát”. Nghiêm trọng hơn, Henry còn nhận được một bức thư đe dọa tính mạng. “Mày nên ở trong nhà nếu không muốn mất mạng, đồ cặn bã” - bức thư viết. Không khó đoán định được rằng những đe dọa trên đều tới từ những CĐV Arsenal.

Quá sợ hãi, Henry đã phải cầu cứu sự giúp đỡ từ phía cảnh sát. Cho đến thời điểm hiện tại, căn nhà của gia đình Henry vẫn được cảnh sát bảo vệ từ xa và dĩ nhiên anh bình luận viên này mất không ít tiền để “bồi dưỡng” các nhân viên bảo vệ pháp luật. Thế mới nói, dù nhận lương cả nghìn tỷ, Henry cũng chưa có ngày nào được sống thoải mái tại London.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.