Pháp luật

Tham tiền, nhẫn tâm lừa bán hai cháu ruột sang Trung Quốc

30/08/2014, 06:58

Sau khi được vận động, Hồng đã đem hai cháu ruột là Khánh và Linh đến bàn giao cho Đồn biên phòng Bắc Sơn và thú nhận hành vi phạm tội của mình.

Từng là nạn nhân trọng một vụ buôn người cách đây hơn hai chục năm nhưng Hồng may mắn lấy được một người đàn ông Trung Quốc làm chồng và định cư tại quê chồng. Tuy nhiên, đối tượng lại nảy sinh lòng tham, rắp tâm lừa bán cả hai người cháu ruột ở Việt Nam để lấy tiền. Rất may, khi sự việc chưa đi đến hậu quả xấu, Hồng đã kịp tỉnh ngộ đưa các cháu trở về nước an toàn và ra đầu thú.

Đối tượng Hồng tại Đồn biên phòng Bắc Sơn
Đối tượng Hồng tại Đồn biên phòng Bắc Sơn

Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) vừa tạm giữ đối tượng Hoàng Thị Hồng (SN 1975, nguyên quán tại xã Lương Xá, huyện Lộc Hòa, tỉnh Nam Định; hiện đang sống tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) để điều tra về hành vi “Mua bán trẻ em”.

Trước đó, vào lúc 10h30 ngày 28/8, Đồn biên phòng Bắc Sơn (TP Móng Cái) nhận được tin trình báo của gia đình anh Hoàng Ngọc Cường (SN 1979, trú tại xã Lương Xá, huyện Lộc Hà, tỉnh Nam Định) về việc hai cháu Hoàng Ngọc Khánh (SN 2000) và Hoàng Ngọc Khánh Linh (SN 2012), cùng là con ruột của anh Cường bị Hoàng Thị Hồng (là chị gái ruột của anh Cường) đưa sang Trung Quốc bán lấy tiền vào một ngày trước đó.

Ngay lập tức, Đồn biên phòng Bắc Sơn đã liên lạc với Hồng vận động đối tượng đưa hai cháu trở về Việt Nam để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Đến 16h30 cùng ngày, Hồng đã đem hai cháu Khánh và Linh đến bàn giao cho Đồn biên phòng Bắc Sơn và thú nhận hành vi phạm tội của mình.

Hai cháu Khánh và Linh đã trở về an toàn với người thân
Hai cháu Khánh và Linh đã trở về an toàn với người thân

Theo lời khai của đối tượng thì trong thời gian sống ở Quảng Đông (Trung Quốc), Hồng được một người phụ nữ người Việt Nam lấy chồng và đang định cư ở Trung Quốc có tên là Hà đề nghị về Việt Nam tìm trẻ con bán cho ả với giá 10.000 Nhân dân tệ/trẻ. Để “giữ mối”, Hà đã đưa cho Hồng trước 2.000 Nhân dân tệ làm lộ phí về nước. Sau khi trở về Việt Nam, ngày 27/8, Hồng đến nhà anh Cường tìm gặp hai cháu Khánh và Linh, rồi tranh thủ lúc bố mẹ các cháu không có nhà, đối tượng đã dẫn dụ hai cháu ra bến xe, bắt xe chạy thẳng lên TP Móng Cái, sau đó vượt biên sang Trung Quốc. Khi xe đi đến bến xe Đông Hưng (Trung Quốc), Hồng nhận được điện thoại của anh Cường và các chiến sĩ Đồn biên phòng Bắc Sơn vận động nên đã quyết định đưa các cháu trở lại Việt Nam.

Sau khi hoàn tất hồ sơ vụ việc, Đồn biên phòng Bắc Sơn đã bàn giao đối tượng Hồng cho Công an TP Móng Cái tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.