Xã hội

Thắm tình hữu nghị Việt - Lào "Chung dòng Sê Pôn"

30/07/2019, 08:53

Ngày 29/7, Bộ Tư lệnh BĐBP, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Trị phối hợp với tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình "Chung dòng Sê Pôn".

img
Chương trình "Chung dòng Sê Pôn" có ý nghĩa đặc biệt quan trọng góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Lào

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi sự kiện của chương trình giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam - Lào do Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng Việt Nam phối hợp với tỉnh Quảng Trị thực hiện.

Trong suốt chiều dài lịch sử, 2 dân tộc Việt - Lào nói chung và 3 tỉnh Quảng Trị, Savannakhet, Salavan nói riêng đã đoàn kết, gắn bó vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất tổ quốc cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Chương trình “Chung dòng Sê Pôn” với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được các nghệ sỹ đến từ hai nước Việt Nam - Lào trình diễn cùng các phóng sự đề cập đến hoạt động đối ngoại của các tỉnh biên giới Việt Nam - Lào; những sự khởi sắc trong hoạt động an ninh quốc phòng, kinh tế xã hội khu vực biên giới giữa ba tỉnh; đối ngoại quốc phòng, biên phòng trên toàn tuyến biên giới cùng những kết quả quan trọng mà lực lượng bảo vệ biên giới hai nước đã đạt được trong những năm qua…

Tiếp nối chương trình là phần giao lưu với những vị khách mời là những người đã và đang góp phần tạo nên những thành quả trong công tác đối ngoại biên phòng, đối ngoại quốc phòng trên tuyến biên giới Việt Nam - Lào khu vực 3 tỉnh Quảng Trị, Savannakhet, Salavan.

Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Trị bày tỏ, dòng sông Sê Pôn đã trở thành biểu tượng của tình đoàn kết giữa tỉnh Quảng Trị và hai tỉnh bạn. Dù nhân dân ba tỉnh có khoảng cách hữu hình là dòng sông, nhưng tình cảm yêu thương như anh em một nhà không hề thay đổi.

Lực lượng BĐBP tỉnh với lực lượng bảo vệ biên giới nước bạn Lào tuy là lực lượng vũ trang của hai quốc gia khác nhau nhưng cùng chung một mục tiêu, một lý tưởng đó là bảo vệ hai Đảng, hai Nhà nước, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân hai nước và cùng nhau xây dựng bảo vệ đường biên giới Việt Nam - Lào hòa bình, hữu nghị và phát triển.

“Nhằm góp phần từng bước thúc đẩy sự phát triển bền vững của khu vực, ba tỉnh biên giới thường xuyên tham gia tôn tạo tăng dày cột mốc, đấu tranh với các loại tội phạm, chống di cư tự do, kết nghĩa bản - bản hai bên biên giới; các mô hình kinh tế hiệu quả giúp người dân biên giới thoát nghèo bền vững; một số thành tựu đã đạt được trong thời gian gần đây trong công tác đối ngoại của Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị với lực lượng bảo vệ biên giới tỉnh Salavan và tỉnh Savanakhet; sự giúp đỡ, hỗ trợ của chính quyền, nhân dân và Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị đối với các bản khó khăn ở vùng biên giới…”, Đại tá Phương nói.

img
Chương trình tiếp nối với nhiều tiết mục nghệ thuật, phóng sự... đặc sắc

Dịp này, Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam tặng 30 con bò giống trị giá gần 500 triệu đồng cho đồng bào biên giới ba tỉnh với mong muốn phần nào giúp bà con thoát khỏi đói nghèo, vươn lên xây dựng cuộc sống mới; trao tặng 30 suất học bổng “Nâng bước em tới trường” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của ba tỉnh.

Trong ngày 30/7, chương trình giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam - Lào sẽ tiếp tục diễn ra với các sự kiện như chào cờ cột mốc; chứng kiến tuần tra song phương giữa Biên phòng Quảng Trị và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Savanakhet Lào; trồng cây hữu nghị ở khu vực Quốc môn; sơ kết 15 năm kết nghĩa cụm dân cư hai bên biên giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.