Giáo dục

Từng bị bắt nạt vì tự kỷ, thần đồng Mexico tốt nghiệp THPT khi mới 8 tuổi

12/03/2020, 01:00

Cô bé Adhara Pérez 8 tuổi, sống tại Mexico đã gây ấn tượng mạnh khi có chỉ số thông minh lên tới 162 điểm, cao hơn so với các thiên tài nổi tiếng nhất thế giới Albert Einstein và Stephen Hawking.

Khi lên 3, Pérez được chẩn đoán mắc hội chứng Asperger, bao gồm các phổ tự kỷ, rối loạn phát triển, có thể gây khó khăn với các tương tác xã hội. Pérez kể lại, cô bé từng bị nhạo báng ở trường. Những học sinh khác bắt nạt Pérez, gọi những cô bằng những cái tên kỳ quặc.

img

"Tôi thấy Adhara ngồi một mình trong lớp, bị cô lập và cười nhạo" Nallely Sanchez mẹ của cô bé chia sẻ. "Tôi rất buồn và không muốn con phải chịu đựng những điều đó". Pérez sau đó rơi vào tình trạng trầm cảm và cô bé sáng dạ không muốn đến trường nữa.

Sanchez nhận thấy con gái của mình có một sự thông minh khác thường và nền giáo dục hiện tại là không phù hợp với con gái và đưa Pérez đi trị liệu. Từ đó, cô bé được phát hiện sở hữu IQ cực kỳ cao và có thể tìm kiếm một môi trường học tập phù hợp với các kỹ năng độc đáo của cô.

Chứng minh cho sự thông minh của mình, Pérez đã hoàn thành chương trình tiểu học vào năm 5 tuổi, hoàn thành trung học cơ sở khi 6 tuổi và trung học phổ thông vào lúc 8 tuổi. Hiện cô bé đang trong quá trình học để kiếm 2 tấm bằng trực tuyến, một về kỹ thuật công nghiệp và một về kỹ thuật hệ thống.

Thiên tài nhí sau đó đã viết một cuốn sách về những trải nghiệm của mình với một tiêu đề là "Đừng từ bỏ" và cô bé thậm chí còn được đưa vào danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất ở Mexico của Forbes México.

Tạp chí Vogue México cho biết hiện Pérez đang phát triển một chiếc vòng đeo tay thông minh mới có khả năng theo dõi cảm xúc của những đứa trẻ khác nhau, dự đoán và ngăn chặn các cơn động kinh cũng như các vụ bùng nổ cảm xúc khác.

Nhìn về tương lai, Sanchez có kế hoạch đưa Pérez đến Mỹ để tham dự kỳ thi tuyển sinh tại Đại học Arizona, ngôi trường mơ ước của cô bé. Pérez, hiện đang học tiếng Anh để chuẩn bị cho cơ hội cũng như mơ ước muốn khám phá vật lý thiên văn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.