Điện ảnh

"Thần đồng 8 tuổi" Hoa ngữ qua đời vì bệnh ung thư máu

01/05/2015, 14:13

Đặng Minh Hạ, "thần đồng 8 tuổi" được cả Trung Quốc yêu quý vừa ra đi vì căn bệnh ung thư máu.

than-dong-8-tuoi-1
Đặng Minh Hạ được gọi là "thần đồng" sân khấu từ khi mới 5 tuổi

Tân Hoa Xã đưa tin, tối 28/4, nghệ sĩ nhí Đặng Minh Hạ qua đời vì bệnh ung thư máu. Gia đình cho biết, những ngày cuối trong viện, cậu bé được ví von là “thần đồng” của sân khấu kịch Trung Hoa vẫn lạc quan và vui vẻ.

Đặng Minh Hạ sinh ngày 8/6/2006 tại tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc). Năm 2012, Đặng Minh Hạ nổi tiếng cả nước sau khi xuất hiện trong Gala chào xuân của đài CCTV. Hình ảnh “cậu bé đậu đỏ” năm nào ghi đậm trong lòng khán giả. Đặng Minh Hạ trở thành ngôi sao nhí được yêu quý hàng đầu.

Tháng 2/2013, cậu bé phát hiện mắc bệnh ung thư máu và buộc phải xạ trị. Bệnh viện Nhi Bắc Kinh (Trung Quốc) xác nhận, Đặng Minh Hạ mắc bệnh bạch cầu cấp tính. Tháng 8/2013, sức khỏe của bé được cho tiến triển tốt và được xuất viện.

than-dong-8-tuoi-2
Đặng Minh Hạ từng rất lạc quan khi nhập viện, tuy nhiên, cậu bé không qua khỏi vì căn bệnh quái ác

Cũng năm đó, cậu bé một lần nữa tỏa sáng trong Gala mừng xuân 2013. Tháng 12/2014, Đặng Minh Hạ nhập viện trong tình trạng khó thở do bệnh cũ tái phát. Trên trang cá nhân, cậu bé tự tin: “Mọi người hãy chờ đợi cháu, hai năm nữa cháu sẽ khỏe lại”.

Không ngờ, sau 4 tháng nhập viện, tình trạng sức khỏe của cậu bé ngày càng xấu đi. Nghe tin Đặng Minh Hạ qua đời, nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng- người vào vai Tôn Ngộ Không của Tây Du Ký phiên bản 1986 chia sẻ: “Sáng nay mới biết bé Đặng Minh Hạ 8 tuổi qua đời vì bệnh ung thư máu, cấp cứu nhưng không thể qua khỏi. Chuyện này làm tôi nhớ đến anh trai của mình - Tiểu Lục Linh Đồng, cũng vì bênh ung thư máu mà ra đi khi mới 16 tuổi. Chỉ hy vọng cháu ở trên trời sẽ bình an”.

Sao nhí Lâm Diệu Khả buồn bã: “Em trai yêu quý của tôi đã qua đời, em an nghỉ nhé”. Sự ra đi của Đặng Minh Hạ không chỉ khiến giới nghệ thuật tiếc thương, mà còn khiến cho người dân Trung Quốc xót xa không ít.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.