Giáo dục

Thần đồng Trung Quốc, 14 tuổi học ĐH, lên 20 trở thành nhà khoa học lẫy lừng

16/09/2019, 12:00

Cái giá để trả cho việc quá thông minh, học nhảy cóc 3 năm hoàn thành xong bậc tiểu học và trung học là bị cô lập, không có bạn bè.

Cao Nguyên là một chàng trai đang nhận được sự chú ý của rất nhiều người, anh được mọi người tin tưởng sẽ có khả năng giành được giải thưởng Nobel trong tương lai ở độ tuổi trẻ nhất trong lĩnh vực khoa học.

img

Sinh năm 1996, ngay từ khi còn nhỏ, trí thông minh của Cao Nguyên đã hơn hẳn so với bạn bè cùng trang lứa. Chỉ mất khoảng 3 năm, anh đã hoàn thành xong chương trình học tiểu học và trung học. Cũng chính vì hoàn thành chương trình học trong thời gian rất ngắn nên anh không có một người bạn nào thực sự. Khi chưa kịp làm quen và hòa đồng cùng với bạn bè trong lớp thì anh đã nhảy sang một lớp cao hơn, thêm vào đó vì quá thông minh nên luôn bị cô lập trong lớp.

img

Năm 2010, Cao Nguyên đã tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học. Vào thời điểm đó, anh chỉ 14 tuổi nhưng đã đạt được số điểm rất cao, cuối cùng anh đã chọn Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc. Mặc dù là sinh viên nhỏ tuổi nhất trong lớp đại học nhưng anh luôn hoàn thành bài tập và bài kiểm tra sớm nhất, điều này khiến cho mọi người xung quanh rất ngưỡng mộ.

Cao Nguyên từng có khoảng thời gian không vui vẻ và thoải mái khi còn thuở thiếu niên, nhưng khi bước vào cánh cửa đại học, anh đã cố gắng trở thành một sinh viên bình thường như bao người khác. Do đó, khoảng thời gian là sinh viên, anh thực sự cảm thấy cuộc sống của mình rất có ý nghĩa.

img

Sau khi tốt nghiệp đại học, Cao Nguyên đã đến Học viện công nghệ Massachusetts ở Mỹ để nghiên cứu về khoa học. Tại đây, anh tỏ ra thích thú với các thiết bị công nghệ hiện đại và dành thời gian trong phòng thí nghiệm cả ngày.

Theo giáo sư phụ trách nghiên cứu sinh của Cao Nguyên, ông đã trực tiếp đào tạo anh trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ tuổi nhất năm 2018, lúc đó anh chỉ mới 22 tuổi.

Lĩnh vực mà anh nghiên cứu cũng rất mới mẻ, đó là tính siêu dẫn của graphene. Hầu hết các nhà khoa học nghiên cứu thành công đều ở độ tuổi trung niên, nhưng anh đã làm được ở độ tuổi 20. Điều này khiến cho nhiều người ngạc nhiên và tin rằng nếu tiếp tục cố gắng, anh có thể sẽ được đề cử giải Nobel trong những năm sắp tới.

img

Sau khi đạt được nhiều thành tựu, nhiều người nghĩ rằng Cao Nguyên sẽ ở lại Mỹ tiếp tục nghiên cứu và làm việc. Thế nhưng, anh vẫn một lòng hướng về quê hương nên đã không do dự trở về. Điều này khiến cho người dân quê nhà ngưỡng mộ anh rất nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.