Giáo dục

Thần đồng Trung Quốc ép bố mẹ mua nhà vì "nhìn thấy" giá đất 8 năm sau

13/10/2019, 01:00

Sau nhiều năm, nhiều người mới công nhận rằng những lời nói của đứa trẻ 13 tuổi năm nào quá chính xác.

Zhang Wei (sinh năm 1995, ở thị trấn Bàn Cẩm, tỉnh Liêu Ninh) là một trong những thần đồng nổi tiếng ở Trung Quốc, anh vào đại học năm 10 tuổi, tốt nghiệp năm 13 tuổi, trở thành nghiên cứu sinh năm 16 tuổi. Tất cả những thành tích đo chứng tỏ anh là một người có chỉ số IQ rất cao.

img

Khi Zhang được 2 tuổi, anh đã có thể nói được rất nhiều từ và nhận biết được hơn 1000 ký tự Trung Quốc. Không dừng lại ở đó, Zhang đã thể hiện mình là một người rất thông minh khi học 1 biết 10, do đó anh dễ dàng học nhảy vọt bậc tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5, sau đó là vào trung học cơ sở chỉ với 2 năm. Zhang lúc nào cũng cảm thấy tiến độ dạy học của giáo viên quá chậm, do đó hầu hết là anh về nhà tự học và tự nghiên cứu qua sách vở.

img

Khi học ở nhà, Zhang được bố mẹ đọc sách mỗi ngày và giám sát anh không được phép sa đà vào việc chơi game. Với sự dạy dỗ nghiêm khắc của bố mẹ, anh đã hoàn thành bậc trung học lúc 10 tuổi. Trong khi vẫn còn đang ở độ tuổi tiểu học, Zhang được bố mẹ khuyến khích thử sức với kỳ thi đại học và đạt được số điểm cao bất ngờ là 505, trong khi đó người xếp sau anh là một thí sinh với số điểm là 455. Điều đó có nghĩa là Zhang 10 tuổi nhưng đã đạt được điểm số cao hơn một học sinh trung học phổ thông.

Mặc dù chỉ thi vui nhưng bố mẹ khuyến khích Zhang làm thủ tục nhập học chính thức, Zhang đã chọn học viện kỹ sư Thiên Tân. Mặc dù anh đã sớm hoàn thành bậc đại học nhưng vì tuổi đời còn quá trẻ nên không thể xin được việc làm. Vì thế, năm 13 tuổi, Zhang quyết định thi vào Đại học công nghệ Bắc Kinh và trở thành nghiên cứu sinh trẻ nhất vào thời điểm đó.

img

Vào thời điểm sắp tốt nghiệp nghiên cứu sinh, giá nhà ở Trung Quốc đang tăng lên nhanh chóng. Lúc đó, Zhang đã tự mày mò và tìm hiểu thông tin về bất động sản và phân tích rằng giá nhà đất trong tương lai chắc chắn sẽ tăng. Vì vậy, anh đã phân tích và thuyết phục bố mẹ mình cần phải mua một căn hộ tại Bắc Kinh. Nếu bố mẹ không mua nhà, anh sẽ không tham dự lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp.

Lúc đó, gia đình cua Zhang không phải là khá giả, ngay cả khi giá nhà ở Bắc Kinh vào thời điểm đó không quá đắt đỏ, thì đó cũng không phải là một khoản nhỏ đối với bố mẹ Zhang. Tuy nhiên, khi con trai đưa ra yêu câu này thì họ không còn cách nào khác là buộc phải nói dối rằng mình đã mua căn hộ đó, nhưng thực chất là họ chỉ thuê.

img

Khi một số người biết được Zhang đã đề xuất bố mẹ mình mua nhà ở Bắc Kinh, nhiều người đã trách anh còn trẻ và không biết gì. 8 năm sau đó, giá nhà ở Bắc Kinh tăng lên rất nhiều lần, ngôi nhà mà bố mẹ Zhang không thể mua lúc đó có giá trị tăng lên gấp hàng chục lần.

Có lẽ bố mẹ của Zhang cũng cảm thấy hối hận vì đã không nghe lời con trai mình. Những người lúc đó chê trách anh bây giờ lại khen anh là một người có tầm nhìn tuyệt vời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.