Giáo dục

Thần đồng Trung Quốc hoàn thành bậc tiểu học chỉ trong 2 ngày rưỡi

10/12/2019, 12:00

Không ai có thể phủ nhận được tài năng của cậu bé này nhưng họ cũng tiếc nuối cho một thần đồng chưa kịp tỏa sáng.

Một thần đồng xuất hiện ở Thái An, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc khiến cho tất cả các bậc phụ huynh nơi đây vô cùng ngưỡng mộ. Cậu bé tên là Su Liu Yihuan, sinh năm 2000, ngay từ nhỏ đã nổi trội vượt bậc trong việc học. Lúc 7 tuổi, cha mẹ cậu bé muốn con trai mình học luôn lớp 5 nhưng nhiều trường không đồng ý. Cuối cùng chỉ có một trường tiểu học đồng ý nhưng với điều kiện là Su Liu phải vượt qua bài kiểm tra. Kết quả là việc học ở trường tiểu học chỉ kéo dài 2 ngày rưỡi.

img

Trước tài năng của Su Liu, cậu bé được trường trung học Bowen tổ chức một buổi kiểm tra trình độ. Kết quả bài kiểm tra của đứa trẻ 7 tuổi lúc đó khiến cho tất cả mọi người đều kinh ngạc, cho dù là toán học hay văn học cổ thì cậu bé đều trả lời đúng hoàn toàn. Cuối cùng trường trung học này cho phép cậu bé học trong 3 tháng. Nhưng trong vòng 1 tháng đầu tiên, cậu bé đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra với điểm số xuất sắc. Trước khả năng đặc biệt của cậu bé, nhà trường đã mời một nhóm chuyên gia về dạy riêng và họ thực sự sốc trước tài năng của thần đồng này.

Tháng 9/2008, Su Liu chính thức bước nhập học trường THPT và điểm số vẫn luôn nổi bật. Nhận thấy tài năng của cậu bé, nhà trường đã sắp xếp riêng những giáo viên giỏi để thiết kế một khóa học đặc biệt kéo dài trong 1 năm rưỡi.

img

Trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2010, Su Liu đã đạt được điểm số xuất sắc là 566 điểm, chỉ cách thủ khoa 14 điểm. Tuy nhiên, là một cậu bé chỉ học 2 ngày rưỡi ở trường tiểu học, 3 tháng trường trung học, 1 năm trường THPT. Do đó thành tích mà cậu bé đạt được xứng đáng được mọi người tôn vinh là thần đồng.

Nhiều trường đại học ở Trung Quốc đã cung cấp học bổng cho Su Liu, nhưng bố mẹ cậu bé đã chọn đến Thâm Quyến để tham dự một cuộc phỏng vấn riêng.

Lúc này, một nhóm chuyên gia gồm có giáo sư và chủ tịch của Đại học Khoa học và công nghệ Hong Kong nhận thấy mặc dù Su Liu thiếu kiến thức cơ bản về văn hóa nhưng cậu bé lại rất tài năng về toán học, có khả năng ghi nhớ siêu phàm và trí tưởng tượng sáng tạo vượt trội.

img

Tuy nhiên, sau tất cả, Su Liu vẫn còn quá nhỏ và vô tư năng động như những bạn cùng trang lứa. Sau một thời gian nhập học tại Đại học Khoa học và công nghệ ở miền Nam Trung Quốc, cậu bé đã bỏ học. Nguyên nhân thực sự là gì thì phía nhà trường lẫn gia đình chỉ nói rằng cậu bé không bỏ học và chỉ tạm thời nghỉ học mà thôi.

Tính từ thời điểm đó cho tới bây giờ, tin tức của Su Liu trên Internet không được cập nhật nữa, nhiều người không rõ cậu bé hiện giờ như thế nào.

Khả năng học tập của Su Liu rõ ràng vượt trội hơn những bạn bè cùng trang lứa. Tuy nhiên, trong trường hợp này, nhiều người cho rằng thần đồng cũng nên có tuổi thơ cho riêng mình, vào đại học quá sớm khiến cậu bé gặp nhiều khó khăn trong việc tự chăm sóc bản thân.

Mặc dù là vậy, nhiều người vẫn tiếc nuối cho tài năng của một thần đồng bị dang dở. Phần lớn mọi người đều hy vọng những thần đồng như Su Liu sẽ được giáo dục đúng đắn để có thể phát huy được tài năng của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.