Thế giới giao thông

Thân nhân nạn nhân MH370 mất tích tự điều tra

21/11/2016, 20:05
image

Thân nhân các nạn nhân vụ máy bay MH370 sẽ tự tới Madagascar để điều tra nguyên nhân máy bay mất tích.

Mảnh vỡ được phát hiện tại Tanzania đưo

Mảnh vỡ được phát hiện tại Tanzania được cho là của máy bay mất tích MH370

Ngày 21/11, BBC đưa tin, thân nhân các nạn nhân vụ máy bay MH370 sẽ tới Madagascar để tìm kiếm mảnh vỡ máy bay, tìm hiểu nguyên nhân chiếc máy bay xấu số gặp nạn. Nhóm thân nhân tên Voive 370 đăng tải trên trang Facebook của nhóm khẳng định, các thân nhân sẽ tới Madagascar trong thời gian từ ngày 3-11/12. Nhóm này cho biết họ “không có sự lựa chọn nào khác ngoài tự mình làm gì đó để tìm câu trả lời”.

Cô Grace Subathirai Nathan, một thành viên của nhóm, người có mẹ mất tích cùng chuyến bay xấu số cho biết, cô sẽ thực hiện hành trình điều tra nguyên nhân MH370 mất tích cùng 6 thân nhân khác, bao gồm: 3 người đến từ Malaysia, 2 người đến từ Trung Quốc, 1 người từ Pháp. Chuyến đi do các thành viên tự chi trả.

Đến nay, tất cả các mảnh vỡ được cho là từ máy bay xấu gặp nạn đều được tìm thấy tại khu vực Đông Phi. Malaysia đang chịu trách nhiệm điều phối việc thu thập các mảnh vỡ khả nghi và chuyển phần lớn mảnh vỡ tới Australia để giám định. 6 mảnh vỡ được tìm thấy đều được các chuyên gia nhận định là chắc chắn hoặc khả năng cao thuộc máy bay mất tích Malaysia Airlines. Tuy nhiên, các thân nhân nạn nhân mất tích cho rằng, các cơ quan chức năng liên quan chưa thực hiện cuộc tìm kiếm có hệ thống để phát hiện thêm mảnh vỡ nên có khả năng đã bỏ sót nhiều bằng chứng.

Chuyến bay xấu số MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích vào ngày 8/3/2014 khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, khiến 239 người trên máy bay mất tích. Các chuyên gia nghi ngờ máy bay gặp nạn và rơi xuống miền Nam Ấn Độ Dương. Australia đang dẫn đầu nhóm điều tra quốc tế tìm kiếm trong khu vực trên nhưng không tìm được bằng chứng giá trị cao và dự định sẽ dừng tìm kiếm vào năm sau nếu không phát hiện được bằng chứng quan trọng.

Xem thêm video tận thấy mảnh vỡ trên đảo Reunion được xác định từ MH370

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.