Thế giới

Thân nhân thủy thủ tàu ngầm Argentina mất tích cầu cứu ông Putin

04/01/2018, 12:40

Hãng Ria Novosti của Nga ngày 3/1 dẫn truyền thông Argentina cho hay, thân nhân của thủy thủ đoàn tàu ngầm San Juan...

34

Thân nhân của các thủy thủ mất tích cùng tàu ngầm San Juan

Hãng Ria Novosti của Nga ngày 3/1 dẫn truyền thông Argentina cho hay, thân nhân của thủy thủ đoàn tàu ngầm San Juan của Argentina mất tích gửi thư cho Tổng thống Nga Vladimir Putin để cầu xin nhà lãnh đạo Nga không ngừng công việc tìm kiếm chiếc tàu bị mất tích của hải quân nước này.

Báo Clarin của Argentina  đưa tin về sự việc có dẫn lời mẹ của một thủy thủ hải quân có tên Luis Rodriguez.

Hồi tháng 11/2017, ông Vladimir Putin đã đề xuất với Tổng thống Argentina Mauricio Macri trợ giúp tìm kiếm tàu ​​ngầm bị mất tích.

Khi đó nhà lãnh đạo Nga nói rằng, ngay lập tức ông đã đưa cho Buenos Aires quyền sử dụng một chiếc tàu hải dương công nghệ cao có nhiều trang bị hữu ích phục vụ công tác tìm kiếm.

Ngay sau đó, một đơn vị cứu hộ của Hải quân Nga bay từ St. Petersburg đã đến Argentina. Thiết bị điều khiển từ xa Pantera Plus và tàu nghiên cứu hải dương học Yantar của Hải quân Nga cũng đã tham gia tìm kiếm cứu hộ  tàu ngầm San Juan nhưng vẫn chưa có kết quả.

Theo lời kể của mẹ quân nhân Rodriguez, tất cả thân nhân của thủy thủ bị mất tích muốn tỏ lòng cảm tạ Tổng thống Nga Putin vì sự giúp đỡ và  mong ông tiếp tục tìm kiếm tàu ​​ngầm.

Thông tin về tàu ngầm của Hải quân Argentina San Juan biến mất chính thức được công bố vào 15/11/2017.

15 ngày sau khi tàu ngầm mất tích, Hải quân Argentina đã đưa ra thông báo quyết định kết thúc chiến dịch cứu hộ 44 thành viên thủy thủ đoàn. Công việc tìm kiếm chiếc tàu ​​ngầm này vẫn sẽ tiếp tục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.