Thế giới giao thông

Thân nhân vụ chìm phà biểu tình phản đối sự chậm chạp của Chính phủ

02/05/2014, 10:02

Thuyền trưởng phà Sewol Yang Jong Jin cho biết, ông từng cảnh báo công ty chủ quản Chonghaejin về các vấn đề nghiêm trọng liên quan đến của phà Sewol từ năm 2012.

Ngày 1/5, gia đình các nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol ngày 16/4 vừa qua tổ chức một cuộc biểu tình phản đối cách ứng phó của chính phủ tại khu vực xảy ra sự cố thảm khốc, theo Reuters.

Những người tham gia biểu tình phần lớn là phụ huynh các học sinh bị thiệt mạng tập trung ở cảng Jindo yêu cầu chính phủ phải nhận trách nhiệm vì đã phản ứng chậm chạp.

Dòng hải lưu mạnh và tàn tích của vụ tai nạn khiến công tác cứu hộ ngày một khó khăn
Dòng hải lưu mạnh và tàn tích của vụ tai nạn khiến công tác cứu hộ ngày một khó khăn

Hiện, đã có 213 người được xác định đã chết, khoảng 90 người mất tích. Trong những ngày qua, dòng hải lưu mạnh và tàn tích vụ đắm phà khiến công việc cứu hộ khó khăn. Cũng có thông tin cho rằng nhiều khả năng một số nạn nhân mất tích có thể sẽ không được tìm thấy.

Trong một diễn biến khác, các công tố viên cho biết, những cảnh báo trước đó về chiếc phà này đã bị phớt lờ. Thuyền trưởng phà  Sewol Yang Jong Jin cho biết, ông từng cảnh báo công ty chủ quản Chonghaejin về các vấn đề nghiêm trọng liên quan đến của phà Sewol từ năm 2012. Ngoài ra, việc cơi nới, mở rộng khoang chở khách tầng 3, tầng 4, tầng 5 đã tác động đến khả năng chống lật của chiếc phà 18 năm tuổi này.

Quang Minh (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.