Thế giới giao thông

Thân nhân vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập kiện công ty Mỹ

11/01/2016, 07:37

Hơn 100 thân nhân nạn nhân vụ máy bay Nga A321 rơi tại Ai Cập chuẩn bị đơn kiện lên Toà án New York.

Thân nhân nạn nhân vụ máy bay A321 của hãn
Thân nhân nạn nhân vụ máy bay A321 của hãng hàng không Nga rơi tại Ai Cập

Cụ thể, ngày 11/1, tờ Sputniks đưa tin, hơn 100 thân nhân vụ máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Nga rơi tại Ai Cập đã kiện công ty cho thuê máy bay của Mỹ Lease Finance Corporation (ILFC) – nơi cho hãng hàng không Kogalymavia (Nga) thuê máy bay – sau đó chiếc máy bay này gặp nạn.

Luật sư đại diện cho gia đình các thân nhân, ông Igor Trunow cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị tài liệu kiện để đòi công ty cho thuê máy bay Mỹ bồi thường cho gia đình các nạn nhân”.

Theo ông, mức bồi thường cho các nạn nhân sẽ rất đa dạng từ 300.000 USD tới 1,5 triệu USD.

Máy bay Airbus A321 chở 224 hành khách gặp tai nạn hôm 31/10 trên đường từ TP nghỉ dưỡng của Ai Cập - Sharm el-Sheikh tới St. Petersburg (Nga) khiến toàn bộ hành khách thiệt mạng.

Hiện nay, Nga đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ rơi máy bay. Tháng 11 vừa qua, cơ quan An ninh Liên bang Nga khẳng định, vụ tai nạn này là "một hành động khủng bố". Máy bay A321 phát nổ vì một quả bom tự chế với sức công phá tương đương 1,5 kg thuốc nổ TNT. Tổng thống Putin ra lệnh các cơ quan đặc biệt Nga tập trung tìm ra kẻ chịu trách nhiệm cho hành động này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.