Góc nhìn

Thản nhiên cho con tè bậy trên ...tàu điện ngầm

17/07/2015, 12:22

Nhìn thấy cặp vợ chồng trẻ thản nhiên cho con "tè" trên tàu điện ngầm, cụ ông 80 tuổi đã cúi xuống lau dọn.

2
Cặp vợ chồng trẻ thản nhiên cho con tè bậy trên sàn ga tàu điện ngầm.

Bức ảnh được một hành khách đi trên một ga tàu điện ngầm ở Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc chụp lại được vài ngày trước và đăng tải trên trang Weibo của mình.

Theo thông tinh chủ nhân bức ảnh cho hay, một cặp vợ chồng trẻ đã dẫn theo một cậu con trai khoảng 2-3 tuổi đi trên tàu điện ngầm. Tuy nhiên, có lẽ lúc đó vì thấy con quá buồn tiểu và không nhịn được nữa, cặp đôi này đã cho con tè bậy ngay trên sàn tàu điện ngầm chỗ mình đang ngồi.

3
Trông thấy cảnh tượng này, ông cụ 80 tuổi đã cúi xuống lau dọn.

Nhưng dù biết con tè bậy nơi công cộng, nhưng cặp đôi này vẫn hồn nhiên để đó và không có ý định lau dọn. Ngay khi nhìn thấy cảnh tượng này, một ông cụ 80 tuổi đã vội vàng lấy giấy ăn và cúi xuống lau dọn bãi nước tiểu đó.  Mặc dù thấy ông cụ làm như vậy, cặp đôi này vẫn không để ý gì, thậm chí bà mẹ còn bế con ngồi tránh ra để ông cụ lau.

Ngay khi hình ảnh này được tung lên mạng đã làm rấy lên làn sóng phản đối dữ dội về hành động thiếu ý thức nơi công cộng của cặp đôi thanh niên này.

4
 

“Tại sao lại có những người vô ý thức như vậy. Cho con tè bậy nơi công cộng đã là sai, vậy mà họ còn thản nhiên để người lớn tuổi phải cúi xuống lau dọn như vậy”, một bạn bình luận.

5
 

Mọi người cũng nhanh chóng tìm ra tên tuổi của ông lão 80 này là ông Đường Hằng, một tình nguyện viên ở ga tàu điện ngầm này.

Theo như báo cáo, những hành vi thiếu văn minh trên tàu điện ngầm như vậy không phải xảy ra lần đầu. Tháng 11 năm ngoái, một người phụ nữ ở Thẩm Dương cũng đã từng gây xôn xao khi “xi tè” cháu trai của mình trên tàu điện ngầm, sau đó còn lên tiếng phàn nàn rằng tàu điện ngầm quá bẩn.

1
Bà xi cháu tè ngay trên tàu điện ngầm ở Thẩm Dương vào hồi tháng 11/2014.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.