Vận tải

Thản nhiên đứng cạnh máy bay hút thuốc, hành khách bị phạt tới 15 triệu

25/05/2019, 19:50

Một nam hành khách vừa bị nhà chức trách hàng không phạt 15 triệu đồng do hút thuốc lá ở khu vực an toàn cho tàu bay.

img
Việc hút thuốc trong khu bay hoàn toàn bị nghiêm cấm do có thể dẫn đến cháy nổ, gây hậu quả nghiêm trọng

Nguồn tin của PV Báo Giao thông từ sân bay quốc tế Nội Bài cho hay, một nam hành khách vừa bị nhà chức trách hàng không phạt 15 triệu đồng do hút thuốc lá ở khu vực an toàn cho tàu bay.

Cụ thể, sau khi đi từ nhà ga hành khách T1 ra vị trí đỗ tàu bay, nam hành khách sinh năm 1984 tên T.X.Đ, thường trú tại Quảng Ninh đã thản nhiên đứng cạnh máy bay hút thuốc. Sự việc nhanh chóng bị lực lượng chức năng tại sân bay phát hiện, ngăn cản kịp thời và lập biên bản. Nhà chức trách hàng không sau đó đã ra quyết định xử phạt hành khách này tới 15 triệu đồng.

Các trường hợp bị xử phạt vì hút thuốc lá gần máy bay hoặc trên máy bay không hiếm. Tuần nào cũng có vài trường hợp bị lập, biên bản, xử phạt. Thậm chí, nhà chức trách hàng không đã nhiều lần ra quyết định cấm vận chuyển theo đường hàng không với những hành khách lén hút thuốc trên máy bay, bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng kiên quyết không chịu nộp phạt dù các đơn vị chức năng của ngành Hàng không liên tục gửi thông tin về địa phương yêu cầu.

Nhiều năm qua, trên các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific cũng như nhiều hãng hàng không quốc tế khác đều tuyệt đối cấm hành khách hút thuốc lá. Sau khi hành khách lên máy bay, bao giờ tiếp viên cũng đọc phát thanh thông báo: “Đây là chuyến bay không hút thuốc” và cảnh báo thêm rằng, ngay cả trong nhà vệ sinh hút thuốc cũng được lắp đặt hệ thống báo khói. Tuy nhiên, rất nhiều hành khách không hiểu vì vô tình hay cố ý vẫn “thản nhiên” hút thuốc trên tàu bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.