Hồ sơ tài liệu

"Thần súng" Anh một viên đạn giết nhiều tên IS từ khoảng cách 1,5km

12/09/2016, 21:16
image

Một tay súng bắn tỉa trong quân đặc nhiệm Anh đã bắn từ khoảng cách 1,5km tiêu diệt nhiều tên phiến quân IS.

zing_bantia1

Một tay súng bắn tỉa trong quân đặc nhiệm Anh đã bắn từ khoảng cách 1,5km tiêu diệt nhiều tên phiến quân IS. Ảnh minh họa

Trang Daily Mail hôm nay 12/9 đăng tải thông tin cho biết, mới đây một lính bắn tỉa (Sniper) của Anh đã lập chiến công khó tin khi từ khoảng cách 1,5km (1.500m), anh này đã bắn trúng bình nhiên liệu của những tên phiến quân IS đang đeo trên lưng, gây ra một vụ nổ lớn khiến nhiều tên khủng bố thiệt mạng.

>>>Xem thêm Video Phiến quân IS tan xác vì tên lửa tự chế của lính Syria

Cụ thể, trong chiến dịch giải cứu con tin của đặc nhiệm Anh và Mỹ diễn ra tại ngôi làng ở gần tỉnh Raqqa (Syria), vốn là thành trì của phiến quân IS, hồi đầu tháng này, tay súng bắn tỉa đã phát hiện IS dùng súng phóng lửa chuẩn bị thiêu sống 12 con tin. Anh này tập trung tinh thần và ngắm bắn kĩ lưỡng rồi sau đó quyết định bóp cò, cuối cùng những tên sát nhân phải đền mạng. 

Không lâu sau vụ nổ, liên quân gồm đặc nhiệm Mỹ và Anh đã tới giải thoát cho các con tin, gồm 8 người đàn ông và 4 phụ nữ. Họ bị IS bắt vì tình nghi hoạt động gián điệp.

Chuyện những tay súng bắn tỉa có khả năng ngắm bắn "thần sầu" đã không còn là chuyện hiếm trong giới đặc nhiệm Mỹ và liên quân NATO, tuy nhiên để bắn chính xác từ khoảng cách 1,5km thì không có nhiều người làm được.

Trước đó, nhiều người hay đồn thổi về một tay súng bắn tỉa "thần thánh" đang ra tay đòi lại công lý khi những tên chỉ huy IS thường xuyên lăn ra chết bất thường sau một tiếng súng phát ra từ đâu đó. Điều này khiến nhiều tên phiến quân hoảng loạn và xả súng bừa bãi khắp nơi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.