Quốc tế

Thân thế đặc biệt của HLV vừa vùi dập Thái Lan

07/01/2019, 18:15
image

HLV Stephen Constantine từng hai lần ứng tuyển vào ghế HLV trưởng ĐTVN nhưng đều không được chọn.

constantine

HLV Stephen Constantine gây ấn tượng khi cùng Ấn Độ đánh bại Thái Lan 4-1

Ngày 6/1, tuyển Ấn Độ đã gây bất ngờ khi đánh bại Thái Lan với tỉ số 4-1 trong trận ra quân tại Asian Cup 2019. Ngay lập tức, vị thuyền trưởng của Ấn Độ - HLV Stephen Constantine được truyền thông săn đón, tìm hiểu.

Một thông tin rất thú vị, đó là ông Constantine từng hai lần gửi hồ sơ ứng tuyển vào ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nhưng đôi bên chưa có duyên cộng tác. Đáng chú ý hơn, ông Constantine từng dẫn dắt tuyển Ấn Độ đánh bại tuyển Việt Nam dưới thời HLV Calisto và nhận một cú đá từ thầy “Tô” vì ăn mừng quá khích.

Ông Constantine là người gốc Hy Lạp, có quốc tịch Anh và sở hữu sự nghiệp không mấy ấn tượng. Năm 1999, nhà cầm quân người Anh bắt đầu công việc dẫn dắt đội tuyển Nepal và được vị vua nước này trao tặng huy chương danh dự, trước khi lần đầu tiên lên nắm quyền tại đội tuyển quốc gia Ấn Độ trong giai đoạn 2002 - 2005.

Nhà cầm quân này sau đó bôn ba sang rất nhiều đất nước vòng quanh thế giới khi trở về quê nhà dẫn dắt CLB Millwall ở London, trở thành thuyền trưởng của đội tuyển Malawi, Sudan, Rwanda ở châu Phi hay CLB APEP, Nea Salamis ở Đảo Síp. Từ ngày 16/1/2015, Constantine chính thức trở lại Ấn Độ trong vai trò HLV trưởng ĐTQG.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.