Showbiz

Thân Thúy Hà: Chảy máu, bùn sình đầy miệng là chuyện thường ở phim trường

02/02/2019, 11:00

Là diễn viên lâu năm, Thân Thúy Hà trải qua không ít nhọc nhằn, gian nan khi làm phim.

img
Diễn viên Thân Thúy Hà

Cùng với câu chuyện về hậu trường tê tái của diễn viên Việt khi đóng phim, nữ diễn viên Thân Thúy Hà cho biết, bản thân cô cũng đã trải qua không ít gian nan khi đóng phim.

Từng tham gia nhiều bộ phim với vô số dạng vai diễn, có những vai chị từng tâm sự mình luôn phải chuẩn bị tinh thần đánh người. Còn bản thân chị, từng có vai diễn nào bị đánh đập, hành hạ mà chị ám ảnh mãi?

Là một diễn viên, không ai không thể tránh khỏi những cảnh quay đánh bạn diễn hoặc bị bạn diễn đánh mình. Nhưng nói thực, khó nhất vẫn là mình ra tay đánh người khác. Tôi thà bị bạn diễn đánh và hành hạ, dù mình có đau hay xây xát nhưng tôi mang tâm trạng thoải mái và vui vẻ, luôn trấn an bạn diễn để họ không ngại và thấy có lỗi với mình. Vì nói thực, người ra tay luôn luôn không hề thoải mái và dễ chịu sau khi diễn nhập vai cho phân đoạn đánh người.

Có những phân đoạn, biết là diễn viên phải diễn cho thật để không phải quay lại nhiều lần, nhưng tôi cũng vẫn cảm giác “nổ đom đóm”, hoa cả mắt sau 1 cú tát trời giáng của bạn diễn. Dù vậy, tôi vẫn cố gắng cười, nuốt nước mắt để bạn diễn không phải ngại và ái náy. Cái khổ của người diễn viên khi phải luôn có những cảnh quay đẹp và thật là vậy.

Khi thực hiện cảnh quay đó, chị đã phải chịu đựng những gì?

Không riêng gì cảnh đánh nhau, nhiều cảnh quay khác cũng khiến tôi bầm dập và làm tôi nhớ mãi. Tôi nhớ có lần quay một bộ phim, có cảnh tôi ngồi sau xe Jeep, bạn diễn lái xe qua một vũng bùn. Lúc đó, cái ghế hất tung tôi lên, đập mặt vào thanh sắt của xe. Ai cũng nghĩ tôi bị gãy sống mũi mất rồi nhưng may thay, tôi chỉ bị xước miếng da và chảy ít máu nên bị sưng. Tai nạn ấy đã làm đoàn phim phải off luôn ngày hôm đó.

img
Thân Thúy Hà và Mạnh Trường trong phim Người đứng trong gió.

Trong trong bộ phim Người đứng trong gió, có cảnh Mạnh Trường hãm hại tôi rồi chất lá cây và rơm đốt tôi. Lúc đó, tôi nằm giữa xung quanh toàn lửa cháy phừng phừng, cảm giác toàn thân mình như đang cháy thật sự. Thế nhưng, bạn diễn đang diễn cảm xúc cao trào, nên tôi buộc phải nằm im, cố gắng chịu đựng cho bạn diễn xong tôi mới dám bật dậy phóng ra khỏi đám cháy.

Còn một bộ phim khác là Nếu còn có ngày mai, đây là bộ phim mà sau mỗi ngày quay, tôi lại có một vết thương mới trên người. Vết rách hở ở chân vì đá vào đinh, chân vịt của chiếc ghe chém vào chân chảy máu và đau mà tôi vẫn cố diễn cảnh nhảy xuống sông bùn non đang cuồn cuộn. Tôi còn lội xuống ruộng cắt lúa, bùn nhét vào vết thương.

Đến khi đạo diễn cắt ngang, bắt cầm máu xong diễn tiếp thì lúc đó, tôi mới ngưng. Thực sự đau lắm, mà tôi không muốn làm ảnh hưởng tâm lý diễn xuất của bạn diễn. Sau đó, tôi lật đật trên đường về ghé vào bệnh viện chích ngừa, rửa vết thương tránh không bị nhiễm trùng.

Bạn diễn và đạo diễn đã chia sẻ với chị thế nào sau cảnh quay đó?

img
Thân Thúy Hà đảm nhận vai phản diện trong phim "Nếu còn có ngày mai".

Dĩ nhiên sau mỗi cảnh quay, tôi luôn luôn được đạo diễn, bạn diễn và cả ê-kíp quan tâm và giúp đỡ. Không ai để bụng khi diễn những cảnh hành động, đánh đấm bầm dập trên phim trường cả. Tất cả diễn viên đều hi sinh và cố gắng hết mình cho cảnh quay đẹp.

Ai cũng có lòng nhiệt huyết với nghề, với từng nhân vật mình đảm nhận. Ai cũng muốn chính mình thể hiện và phối hợp diễn xuất sau cho thật nhất có thể. Thế nên, trừ những cảnh quá khó và nguy hiểm, phải để cascadeur hổ trợ thì tôi và mọi người đều phải tuân theo đạo diễn để an toàn đảm bảo sức khỏe cho diễn viên

Đã có bạn diễn nào, vì quá nhập vai mà khiến chị bị thương?

Có chứ, rất nhiều là đăng khác. Những chuyện trầy mặt, bầm tay chân chảy máu, nắm đầu đứt tóc, bùn sình đầy miệng và thậm chí trật tay chân là chuyện thường xuyên ở phim trường mà không thể kể hết ra được.

Xin được hỏi chị một câu tế nhị cũng về hậu trường phim Việt, trong đời chị, chị có bao giờ từng bị gạ đổi tình lấy vai diễn, hay bị tán tỉnh, dụ dỗ trên phim trường?

Tôi nói thế này. Bạn nghiêm túc với nghề, với mọi người và với bản thân mình, và bạn có thực lực thì không ai dám manh động với bạn. Tôi đã tham gia nghệ thuật 23 năm, từ lúc làm người mẫu trình diễn cho đến chụp ảnh lịch áo tắm, rồi là người mẫu đầu tiên đại diện hình ảnh độc quyền chụp hình cho hãng đồ lót của Việt Nam.

Hình ảnh của tôi xuất hiện tràn ngập thị trường lịch, tạp chí và các poster quảng cáo cho hãng đồ lót, áo tắm. Sau này khi làm diễn viên, tôi cũng hoá thân vào các nhân vật phải diễn rất nhiều những cảnh nóng bỏng, gợi cảm với bạn diễn nam trong phim. Thế nhưng, đố ai dám có sự suy nghĩ hay hành động khiếm nhã với tôi. Thử đi rồi sẽ biết tôi hành động như thế nào với họ ngay.

img

Vậy chị có nghe nói, chuyện diễn viên tự nguyện để có được vai diễn?

Tính tôi tới phim trường để làm việc và tập trung cho vai diễn, sau đó về nhà với gia đình, nghĩ tới con cái. Tôi không quan tâm đến các tin đồn hay nghe ngóng thông tin đời tư của đồng nghiệp. Thế nên, tôi cũng như mọi người, chỉ biết qua lời của các phóng viên đưa tin trên báo chí thôi. Cũng chỉ là nghe đồn, nghi vấn...

Nhưng thực tế, đã có không ít nghệ sĩ từng thẳng thắn “vạch mặt” và lên án những góc khuất như vậy trong nghề?

Quan trọng người vạch mặt và người bị vạch mặt có ở trong chăn của nhau hay không đã thì mới bàn tiếp. Tôi thì quan tâm nhất là sản phẩm của mình tốt hay chưa, trong năm mình tham gia bao nhiêu dự án phim, và sắp tới dự án của mình như thế nào, câu chuyện và nhân vật có gì thú vị… Còn cô nào cặp đại gia nào, hay giựt bồ cướp vợ của ai thì đó là con đường họ chọn. Tôi không giống và cũng không chọn con đường như họ nên kệ thôi.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.