Showbiz

Thân Thúy Hà: "Làm mẹ đơn thân cực, nhưng xứng đáng để đánh đổi"

26/02/2015, 16:22

Diễn viên Thân Thúy Hà - Mai Phương đã có những chia sẻ thẳng thắn khi làm mẹ đơn thân.

Diễn viên Thân Thúy Hà (6)
Diễn viên Thân Thúy Hà

Diễn viên Thân Thúy Hà - Mai Phương đã có những chia sẻ thẳng thắn khi làm mẹ đơn thân trong talhshow Nghìn lẻ một chuyện được phát sóng vào ngày 1/3 trên HTV7.

MC Cát Tường (đồng thời cũng là single mom) chia sẻ lí do talkshow quyết định thực hiện chủ đề Mẹ đơn thân: “Được làm mẹ là thiên chức của người phụ nữ. Trong trường hợp thường gặp, đến một giai đoạn thích hợp thì người phụ nữ sẽ thực hiện thiên chức làm mẹ này bằng cách lập gia đình. Thế nhưng hiện nay ngày càng nhiều phụ nữ muốn xây dựng hạnh phúc gia đình chỉ có mẹ và con, không có bóng dáng của người cha. Vậy nên hay không nên, và phụ nữ cần trang bị điều gì khi làm mẹ đơn thân?”.

Mở đầu một cách thẳng thắn, diễn viên Thân Thúy Hà chia sẻ: “Làm mẹ đơn thân rất cực, nhưng hạnh phúc xứng đáng để đánh đổi. Khi chưa có con, mình làm 1, làm mẹ đơn thân làm gấp 10 lần. Nhiều hôm, Hà ngủ chưa được 4 tiếng, ăn thì tranh thủ trên đường xe di chuyển. Nhưng chỉ cần nhìn con là mình cảm thấy không có gì làm mệt mỏi và chùn bước được. 31 tuổi Hà mới lấy chồng, cái thời gian ăn chơi và sống cho cá nhân đã trải qua hết rồi. Đến thời điểm lấy chồng, Hà mong có con và có một gia đình hạnh phúc. Tuy hạnh phúc hôn nhân không kéo dài nhưng vẫn còn đó một an ủi là thiên thần nhỏ”. 

Cuộc sống hiện đại, người phụ nữ độc lập hơn về mọi mặt: tài chính, tình cảm, sự nghiệp... Thời gian gần đây, khái niệm single mom (hay mẹ đơn thân) đang trở thành một xu hướng sống, trở thành biểu tượng của nữ quyền hiện đại. Vừa đi làm, vừa chăm sóc con, đóng cả 2 vai trò làm mẹ làm cha, người phụ nữ khi chọn làm mẹ đơn thân chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn. Vì vậy, quyết định trở thành mẹ đơn thân là một quyết định dũng cảm.

“Hiện nay con hơn 5 tuổi và khi con còn nhỏ thì đã sống đơn thân với bé rồi. Tình cảnh một mẹ một con hiện tại rất nhiều, nhất là trong giới nghệ thuật. Đây không phải là phong trào mà như hướng đi dành cho các phụ nữ có lối suy nghĩ hiện đại và không muốn phụ thuộc đàn ông. Quyết định li hôn và tự nuôi con là từ phía Hà. Khi cảm thấy hai bên không thể hòa hợp được thì tốt hơn là chia tay, có níu kéo thì cũng không đi được đến cái kết lâu dài” – diễn viên Thân Thúy Hà trải lòng. 

Diễn viên Mai Phương (3)
Diễn viên Mai Phương

Cùng hoàn cảnh, diễn viên Mai Phương tâm sự: “Không phải người phụ nữ nào làm mẹ đơn thân đều muốn như vậy. Có nhiều lí do, nhiều hoàn cảnh khác nhau nên đừng vội nói là chạy theo trào lưu. Không ai mong muốn điều đó nhưng do hoàn cảnh bắt buộc. Một phần cũng vì phụ nữ ngày nay mạnh mẽ hơn xưa. Nên họ dám đứng dậy để đấu tranh, tự bảo vệ con và bản thân. Có lẽ bởi quá nhiều người phụ nữ mạnh mẽ, quá nhiều người phụ nữ dám nghĩ dám làm nên mọi người cho rằng trở thành trào lưu”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.