Xã hội

“Thần y” Võ Hoàng Yên: Ngoài vợ ông Dũng lò vôi, thêm người tố bị lừa 50 tỷ

11/03/2021, 21:01

Ngoài bà Nguyễn Phương Hằng- vợ ông Dũng "lò vôi", đến nay đã có nhiều nạn nhận tố "thần y" Võ Hoàng Yên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

img

Ông Võ Hoàng Yên được một số người đồn thổi là “thần y” trong lĩnh vực xoa bóp, bấm huyệt chữa bệnh bại liệt, câm điếc.

Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM vừa có buổi làm việc với bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam (vợ ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng "lò vôi") về đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên (sinh năm 1975, ở huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) lạm dụng tín nhiệm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đơn tố cáo được bà Hằng gửi tới cơ quan công an hôm 3/3.

Trong đơn, bà Hằng cho biết: “Từ cảm kích các hoạt động từ thiện của ông Yên, tôi đã chuyển nhiều khoản tiền cho ông Yên để trả nợ xây dựng chùa, trả nợ từ thiện, chữa bệnh... Ông Yên gửi cho tôi các tài khoản của chủ nợ để tôi chuyển tiền trả nợ nhưng sau này tôi phát hiện ra các tài khoản đó là tài khoản của người thân của ông Yên (cha vợ, anh em, học trò...) và hoàn toàn không có các chuyện xây dựng rất nhiều chùa, hoạt động từ thiện, chữa bệnh miễn phí, trồng nhiều vườn thuốc... như lời ông Yên nói”.

img

Đơn tố giác được bà Hằng gửi tới cơ quan công an

Bà Hằng đã đề nghị Công an TP.HCM khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với ông Võ Hoàng Yên và đồng phạm. Qua đó, truy thu lại toàn bộ số tiền 135 tỷ đồng mà ông Yên và đồng phạm đã lừa đảo, chiếm đoạt của bà.

img

Bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Dũng "lò vôi" tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Sau bà Hằng, ngày 5/3, thêm một người nữa làm đơn tố giác đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM về việc bị ông Võ Hoàng Yên cấu kết với một nhóm người lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Người tố giác là ông Bùi Văn Tiếng, 57 tuổi, trú quận Bình Thạnh, TP.HCM. Trong đơn tố giác và yêu cầu cơ quan chức năng khởi tố vụ án, ông Tiếng cho biết, trước đó, ông có quen biết ông Võ Hoàng Yên.

“Vì nghe danh ông Yên là lương y chữa bệnh nổi tiếng, nên tôi nhận ông Yên là thầy để học nghề thuốc. Tôi cũng quen biết Lê Hoàng Tuyền - cũng là sư đệ của ông Yên. Tôi có kể cho ông Yên và ông Tuyền nghe về khu đất của tôi bị quy hoạch. Nhóm ông Yên - ông Tuyền hứa đứng ra làm sổ đỏ. Nhưng sau đó không làm sổ, dựng người ra nói cho tôi vay tiền làm sổ. Hiện nay, 19ha đất núi trên đã bị nhóm người trên chiếm đoạt, quản lý và khai thác đá, cùng tài nguyên khác trong những năm qua”.

Ngoài ra, theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, hiện một người từ Hà Nội cũng đang làm thủ tục tố cáo ông Võ Hoàng Yên đã chiếm đoạt trên 50 tỉ đồng.

img

Ông Bùi Văn Tiếng, người tố cáo ông Võ Hoàng Yên cấu kết cùng nhóm người khác lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của gia đình ông

Trước đó, ngày 2/3, vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng đã có buổi đối chất với ông Võ Hoàng Yên tại hội sở Trung ương Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam (quận 6, TP.HCM).

Tại đây, ông Dũng yêu cầu ông Võ Hoàng Yên giao Hưng An Tự (ngôi chùa do vợ chồng bà Hằng phát tâm xây dựng tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) để Trung ương Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam quản lý.

Tại buổi đối chất này, ông Dũng cho rằng dù được gọi là "lương y" nhưng ông Võ Hoàng Yên có nhiều vấn đề nghi ngờ như không có bằng cấp chữa bệnh; rêu rao chữa bệnh từ thiện nhưng lén lút bán phiếu chữa bệnh, cũng như việc làm từ thiện cũng có nhiều khuất tất, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của vợ chồng ông.

Tại cuộc đối chất, ông Võ Hoàng Yên liên tục nói về công đức của "vị ân nhân", cách ông gọi vợ chồng ông Dũng "lò vôi". Ông cũng coi vợ chồng ông Dũng là "Bồ Tát lớn" đã đến và giúp đỡ mình trên đường hành nghề cứu người, trong đó có việc tài trợ nhiều tiền, tạo điều kiện cho ông và các học trò mua đất giá rẻ "giảm 30-40%".

Về việc bị tố cáo biển thủ 3,8 tỉ đồng, ông Yên giải thích đó chỉ là thiếu sót giấy tờ, "tôi đã bổ sung và sẽ trình ra".

Liên quan đến các cáo buộc bản thân có 3 vợ, làm giấy ly thân giả... ông không nhắc đến.

Ông Yên cũng nhẹ nhàng nói đã từng được coi là người thân trong nhà, lẽ ra vợ chồng ông Dũng, bà Hằng có thể có những dạy dỗ cho "đứa em dại khờ", chứ không như đến nước này.

Ông Võ Hoàng Yên được nhiều người biết đến là một người hành nghề chữa bệnh bằng cách bấm huyệt, bốc thuốc và nổi tiếng là "thần y" bởi như lời đồn là có thể chữa trị được các bệnh bại liệt, câm điếc, những chứng bệnh mà y học hiện nay còn “bó tay”.

Tuy nhiên, các bác sĩ, lương y cho rằng ở Việt Nam, phương pháp chữa bệnh đông y là có, nhưng “thần y” chữa khỏi các bệnh dị tật như câm, điếc là không thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.