Xã hội

“Thần y” bị ông Dũng "lò vôi" tố lừa đảo: Từng bị phạt hành chính 3 lần

03/03/2021, 11:51

Ông Võ Hoàng Yên, với danh xưng “thần y”, người đang bị ông Dũng "lò vôi" tố lừa đảo, từng bị xử phạt vi phạm hành chính 3 lần.

img

Ông Võ Hoàng Yên tại cuộc đối chất với vợ chồng ông Dũng "lò vôi" ngày 2/3/2021.

Liên quan đến vụ vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”) và bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng) tố cáo ông Võ Hoàng Yên, với danh xưng “thần y” về việc ông Yên lừa đảo, chiếm đoạt tiền xây chùa, lãnh đạo thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước (Cà Mau) cho biết, có nghe vụ việc thông qua một số phương tiện truyền thông.

Theo lãnh đạo thị trấn Cái Nước (nơi trước đây ông Yên sinh sống), hơn 10 năm trước, sau khi học xong phổ thông ở Cái Nước, ông Yên lên một tỉnh vùng trên ở trong chùa, học chữa bệnh và rất ít trở lại địa phương.

“Một thời gian sau, ông Yên về quê cưới vợ ở ấp Cái Nước, thị trấn Cái Nước. Thời điểm đó, ông Yên có tổ chức trị bệnh, nhưng chưa có giấy phép hoạt động. Sau đó, ông Yên bị phạt vi phạm hành chính vì khám chữa bệnh không giấy phép.

Không lâu sau, ông Yên bỏ đi, cũng không biết đi đâu. Bỗng vài năm sau, nghe nói ông Yên đang ở Bình Thuận và làm ăn ở đó”, một lãnh đạo thị trấn Cái Nước thông tin với báo chí.

Nói về lời đồn đoán ông Yên trị được bệnh câm, điếc, vị lãnh đạo thị trấn Cái Nước cho biết: "Việc này tôi không rõ lắm, nhưng biết gia đình bên vợ ông Yên có đứa cháu bị tật bẩm sinh (nhưng không nhớ rõ bị bệnh gì) trị không hết".

Được biết, trong thời gian ở địa phương, ông Yên có hỗ trợ địa phương xây dựng tuyến đường giao thông nông thôn ở ấp Cái Nước, thị trấn Cái Nước.

Liên quan đến ông Yên bị phạt hành chính, trước đó vào tháng 6/2011, nhiều cơ quan truyền thông có đưa tin việc Phòng Y tế huyện Cái Nước (Cà Mau) quyết định xử phạt hành chính đối với “thần y” Võ Hoàng Yên (ngụ thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước) 3 triệu đồng về hành vi khám chữa bệnh và cung cấp dịch vụ y tế không phép.

Đây là lần xử phạt thứ ba về hành vi trên đối với ông Yên.

Năm 2009 và 2010, UBND huyện Cái Nước đã ra hai quyết định xử phạt hành chính đối với ông Yên với số tiền 6 triệu đồng vì hành nghề khám chữa bệnh không có giấy phép.

Tại buổi trao quyết định xử phạt, ông Yên thừa nhận hành vi trị bệnh không phép của mình là sai. Đồng thời, ông Yên hứa sẽ không trị bệnh khi chưa được cơ quan chức năng cho phép.

Trước đó, vào sáng 2/3/2021, tại Tổ đình Hưng Minh tự (Trung ương Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam, đường Lý Chiêu Hoàng, quận 6, TP.HCM) diễn cuộc đối chất giữa vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”) và bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng) với ông Võ Hoàng Yên cùng luật sư của ông Yên.

Ông Võ Hoàng Yên hành nghề bốc thuốc nam, chữa bệnh bằng cách bấm huyệt, được biết đến với danh xưng "thần y".

Ngoài ra, cuộc đối chất còn có đại diện Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Ánh và các vị chức sắc trong Phật hội.

Tại buổi đối chất, bà Hằng tỏ ra khá bức xúc và cho biết lý do cuộc gặp là để "ba mặt một lời" về việc trước đó bà đã tố cáo ông Yên lừa đảo, chiếm đoạt tiền xây chùa, tiền bà phát tâm cho làm từ thiện.

Trong khi bà Phương Hằng rất gay gắt và bức xúc thì ông Yên khá mềm mỏng.

Cuối buổi làm việc các vấn đề vẫn chưa ngã ngũ. Vợ chồng ông Dũng cho biết sẽ đưa đơn đến cơ quan công an để pháp luật làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt của ông Yên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.