Du lịch

Tháng 3, thiên đường ở Tây Tạng được ví như “Thụy Sĩ phương Đông”

29/03/2021, 12:00

Những ngày cuối tháng 3, vùng đất này ở Tây Tạng là một “bữa tiệc thị giác hoa đào”, thu hút mọi người từ khắp nơi kéo đến.

Hồ Pagsum, Nyingchi, Tây Tạng, Trung Quốc được mọi người đặt cho nhiều biệt danh như “thiên đường ngoài trời”, “Thụy Sĩ phương Đông”, là danh lam thắng cảnh cấp 5A đầu tiên ở Tây Tạng.

img

Hầu hết du khách đến đây đều trầm trồ khen ngợi vẻ đẹp của hồ Pagsum. Tuy nhiên, điều ấn tượng nhất là hòn đảo nhỏ nằm giữa hồ, được bao quảnh bởi màu nước xanh ngọc lục bảo và khu rừng rậm rạp.

img

img

Nước ở hồ Pagsum trong như pha lê, phản chiếu ngọn núi tuyết phủ gần đó. Mòng cát và sếu trắng đậu trên mặt hồ, có thể nhìn thấy rõ đàn cá bơi lội bên dưới.

Vào mùa xuân, hoa xung quanh hồ đua nhau khoe sắc, khung cảnh vô cùng dễ chịu. Mùa thu, núi non đỏ rực, rừng cây nhuộm vàng, bầu trời xanh như gột rửa, những chiếc lá phong đỏ rực phản chiếu ánh nắng rực rỡ, soi bóng xuống mặt hồ xanh biếc, cảnh đẹp đến nao lòng.

img

img

img

Cách bờ chừng trăm mét có một hòn đảo nhỏ tên là Tashi. Tương truyền rằng, hòn đảo này là một “hòn đảo rỗng”, tức là hòn đảo không thông với đáy hồ mà nổi trên mặt hồ. Mặc dù nó chỉ là một truyền thuyết, nhưng khiến mọi người cảm thấy giống như phép thuật. Bạn cũng có thể thử dậm chân của bạn ở một số nơi nhất định trên đảo xem có cảm thấy rỗng không.

img

img

Trên đảo có một ngôi đền Hồng Môn, phái Ningma nổi tiếng ở Tây Tạng, được xây dựng vào năm cuối của triều đại nhà Đường và có lịch sử hơn 1.500 năm. Đền này là một công trình kiến ​​trúc có 2 tầng, chính điện đài sen, có tượng Quán Thế Âm nghìn tay, có cây đào và cây thông nối liền nhau ở phía nam của đền. Mùa xuân, hoa đào và thông xanh tựa vào nhau rất đẹp.

img

img

Ngoài ra, có một cây thông cổ thụ ôm lấy cây đào, hiện tượng này rất kỳ lạ, nên người ta tin rằng, nếu chạm vào có thể kéo dài tuổi thọ. Trên đảo còn có rất nhiều cây cổ thụ có tuổi đời 1.500 năm và các loại cây kỳ dị rất đáng để chiêm ngưỡng.

img

Ở phía bên phải của hòn đảo ở hồ Pagsum, có cây sồi khoảng 1.300 năm tuổi. Theo lời kể của người thắp hương trong đền: "Cây này mọc ra từ sợi tóc rụng ra từ đá, khi người dakini đến đây để gội đầu và chải đầu."

Đặc biệt, cây sồi nghìn năm tuổi ở đây, lá có hình chữ Tây Tạng và hình động vật. Người dân tin rằng, nếu tìm thấy được bảng chữ cái Tây Tạng, người đó sẽ có được bình an và thành công trong cuộc sống.

img

img

Có hai bức tượng nam và nữ khỏa thân bên ngoài đền Tso Zong Gongba, bộ phận sinh dục được phóng đại, có lẽ chúng là hình tượng vật tổ độc đáo, hoặc một số ý nghĩa khác? Người ta cho rằng, các tôn giáo nguyên thủy Tây Tạng sùng bái sự tự nhiên. Vì thế, người dân nơi đây bày tỏ sự ngưỡng mộ về khả năng sinh sản mà không hề né tránh.

img

Mặc dù vị trí của hồ Pagsum tương đối xa, nhưng vẫn rất thuận tiện để tham quan vì nó đã phát triển thành một khu du lịch và nghỉ dưỡng trong những năm gần đây.

img

Bạn có thể chọn đi xe buýt đưa đón từ Trung tâm vận tải hành khách thành phố Nyingchi đến Khu thắng cảnh hồ Pagsum, thời gian khoảng 2-2,5 giờ, hoặc có thể chọn đi ô tô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.