Tháng 4, chỉ số niềm tin người tiêu dùng giảm

23/04/2015 14:06

Ngân hàng trực tuyến ANZ công bố chỉ số niềm tin tiêu dùng (CCI) của Việt Nam giảm từ 141,5 điểm xuống 140,2 điểm

tháng 4, chỉ số niềm tin người tiêu dùng giảm
 

Ngày 22/4, Ngân hàng trực tuyến ANZ công bố chỉ số niềm tin tiêu dùng (CCI) của Việt Nam giảm từ 141,5 điểm xuống 140,2 điểm trong tháng 4. Tuy nhiên, chỉ số này vẫn cao hơn nhiều so với mức trung bình của năm 2014 là 133,3 điểm.

Theo ANZ, 35% (giảm 1%) số người tiêu dùng Việt Nam cho rằng tình hình tài chính gia đình họ hiện tại “tốt hơn” năm trước, trong khi 19% (không thay đổi) cho biết tình hình “xấu hơn”. 57% người tham gia khảo sát (giảm 1%) kỳ vọng rằng tình hình tài chính gia đình họ sẽ “tốt hơn” vào thời điểm này trong năm tới, trong khi 5% (tăng 1%) số người dự đoán rằng tình hình sẽ “xấu hơn”.

47% (tăng 1%) số người được khảo sát cho rằng “đây là thời điểm tốt” để mua các vật dụng chính trong gia đình, trong khi 15% (tăng 3%) số người cho rằng “đây là thời điểm xấu” để mua các vật dụng này - tỷ lệ cao nhất kể từ tháng 9/2014.

H.Q