Y tế

Tháng 4, cung ứng 160 nghìn liều vaccine não mô cầu

09/03/2016, 01:02

Tháng 4, 160 nghìn liều vaccine não mô cầu được nhập, đảm bảo cung ứng cho thị trường vaccine dịch vụ.

meningo-AC nao-mo-cau
Nhập thêm 60 nghìn liều vaccine phòng não mô cầu Polysaccharide Meningococcal AC 

Hiện ở Việt Nam có 2 vaccine phòng bệnh nhiễm não mô cầu có số đăng ký lưu hành còn hiệu lực là vaccine Polysaccharide Meningococcal AC và vaccine VA-MENGOC-BC. Tuy nhiên, hiện loại vaccine Meningococcal AC không còn trên thị trường, trong khi nhu cầu tiêm phòng loại vaccine này rất lớn. 

Mới đây, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cho biết, đến tháng 4/2016, Công ty TNHH MTV Vaccine và Sinh phẩm số 1 nhập khẩu, tiếp tục nhập khẩu, cung ứng 60.000 liều vaccine  Meningococcal AC và 100.000 liều vaccine VA-MENGOC-BC cho thị trường.

Để tránh tình trạng khan hiếm vaccine phòng bệnh nhiễm não mô cầu, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh theo dõi sát diễn biến bệnh trên địa bàn và nhu cầu tiêm chủng của nhân dân để kịp thời chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng lập dự trù, có kế hoạch mua và sử dụng vaccine với các Công ty nhập khẩu, kinh doanh vaccine. Đồng thời, các Công ty nhập khẩu, kinh doanh vaccine khi nhận được dự trù của các cơ sở tiêm chủng phải chủ động lập kế hoạch và liên hệ với các đối tác nước ngoài để đặt hàng với mục tiêu cung ứng đủ vaccine theo nhu cầu của các đơn vị. Theo đó, cục Quản lý Dược sẽ cử cán bộ trực để giải quyết các dự trù, đơn hàng nhập khẩu vaccine đáp ứng nhu cầu đặc thù của cơ sở tiêm chủng theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.